Cận cảnh những chú ngựa ở đường hoa Nguyễn Huệ

11/01/2014 08:30 GMT+7

(TNO) Những chú ngựa với nhiều sắc thái, kích cỡ... là 'nhân vật' chính của đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Ngọ 2014.

(TNO) Những chú ngựa với nhiều sắc thái, kích cỡ... là 'nhân vật' chính của đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Ngọ 2014.

>> Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Ngọ 2014 có gì mới?
>> Từ 28 tết đường Nguyễn Huệ sẽ thành phố đi bộ
>> Nhiều nét mới ở đường hoa Nguyễn Huệ
>> Đường hoa Nguyễn Huệ nhấn mạnh thông điệp về môi trường

Con vật cầm tinh của năm nay đang được nhào nặn thành hình để đón công chúng đi dạo đường hoa khi hơn nửa tháng nữa là Tết Nguyên đán.

Ông Trần Hùng Việt, Tổng giám đốc Saigontourist, Trưởng ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Ngọ 2014, cho biết đến nay khoảng hơn 70% khối lượng công việc chuẩn bị cho đường hoa đã được hoàn thành.

Hiện tại, các hạng mục trang trí đường hoa Nguyễn Huệ đang được thực hiện tại: xưởng của nghệ nhân Nguyễn Minh Phương (quận 7, TP.HCM) với đàn ngựa kéo xe đồng hồ hoa - đại cảnh chính mở đầu đường hoa; Khu du lịch Văn Thánh, Tân Cảng, Bình Quới 1 và Bình Quới 2.

Ước tính, có hơn 90.000 giỏ hoa được đặt hàng để trang trí cho đường hoa Nguyễn Huệ dịp Tết Giáp Ngọ. Trong đó, 85% số lượng hoa do Công ty Công viên cây xanh TP.HCM đặt hàng, với 30% hoa của làng hoa Sa Đéc, Đồng Tháp; số còn lại là hoa từ nhiều nơi khác như Đà Lạt, TP.HCM,…


Phác thảo đàn ngựa trong đại cảnh mở đầu đường hoa


Nghệ nhân Nguyễn Minh Phương đang tạo hình những chú ngựa dũng mãnh


Đàn ngựa sẽ kéo xe đồng hồ mở đầu đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Ngọ


Những chú ngựa gỗ đủ màu sắc được phóng lớn đặc biệt dành riêng cho trẻ em vui chơi, cũng như gợi lại ký ức tuổi thơ đối với người lớn

 


Những chú ngựa con cách điệu dễ thương học bài, đọc sách sẽ góp mặt tại tiểu cảnh Vui học bài quay quanh một quyển vở hoa đang được các nghệ nhân chăm chút thực hiện

 


Hình tượng chú ngựa trưởng thành tượng trưng cho sức trẻ, năng động

 
Các nghệ nhân chăm chút cho những linh vật của đường hoa Nguyễn Huệ năm nay từng li từng tí

 
Tận dụng nguyên liệu của đường hoa những năm trước, khối mốp con hổ của năm Canh Dần 2010 đang được tái sử dụng tạo hình thành con ngựa của đường hoa năm nay


Hoa mai khổng lồ chuẩn bị đón chào du khách như lời chúc tết vui tươi, hạnh phúc


Nhạc cụ dân tộc được phóng đại trang trí cho đường hoa

 
Đan giỏ hoa khổng lồ

 

 
Thực hiện hàng dừa với lá là chất liệu tre, trái là những giỏ hoa mang đậm màu sắc Nam bộ

 

 
Các công nhân, nghệ nhân đang cần mẫn làm việc chuẩn bị cho ngày khai hội 

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Ngọ có chủ đề TP.HCM - Thành phố tôi yêu, mang thông điệp về một TP năng động, sáng tạo; có truyền thống nhân ái, nghĩa tình và dám đương đầu với những thử thách khó khăn trong thời đại mới.

Mở đầu đường hoa là đại cảnh đàn ngựa kéo xe hoa đồng hồ. Đường hoa kéo dài trên trục đường Nguyễn Huệ từ vòng xoay Cây liễu (giao lộ Lê Lợi - Nguyễn Huệ, Công viên tượng đài Bác Hồ trước UBND TP.HCM) đến giao lộ Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng (bến Bạch Đằng). Tổng thể đường hoa năm nay có ba phân đoạn chính lần lượt theo từng chủ đề: Hội nhập và phát triển, hội tụ nghĩa tình và khát vọng.

Thông tin từ Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist), đơn vị thực hiện đường hoa Nguyễn Huệ, cho biết đường hoa Nguyễn Huệ sẽ khai mạc vào tối 28 tháng chạp âm lịch (tức ngày 28.1.2014) và kéo dài đến mùng 4 Tết Giáp Ngọ (tức 3.2.2014).

Viên An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.