Tiền Giang: Kẹt xe triền miên trên quốc lộ 1

09/01/2014 15:46 GMT+7

(TNO) Đó là tình trạng kẹt xe tại đoạn qua Khu công nghiệp Tân Hương, thuộc địa phận xã Tân Hương, huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang).

(TNO) Đó là tình trạng kẹt xe tại đoạn qua Khu công nghiệp Tân Hương, thuộc địa phận xã Tân Hương, huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang).


Trên nhiều đoạn đường qua địa bàn này, tình trạng giao thông thường xuyên ách tắc

Ngày hai lần, sáng từ khoảng 6 giờ 30 - 7 giờ 30, chiều từ 4 giờ 30 - 5 giờ 30, hàng ngàn xe gắn máy của công nhân từ các nơi đổ về Khu công nghiệp Tân Hương, xen lẫn với xe khách, xe tải kéo dài nhiều cây số.

Ở nhiều đoạn, xe gắn máy chạy tràn lên cả lề đường khiến giao thông thường xuyên ách tắc.

Nhiều tài xế cho biết trong những khung giờ cao điểm nói trên, các loại xe ô tô qua khu vực này phải mất từ 10 đến 25 phút, dù chỉ có một đoạn đường ngắn.

Thượng tá Ngô Xuân Tư, Phó trưởng Công an huyện Châu Thành, cho biết lâu nay mỗi ngày có 2 tổ CSGT huyện phối hợp với CSGT tỉnh làm nhiệm vụ điều tiết giao thông sáng và chiều tại ngã ba Phú Mỹ và cổng chính vào Khu công nghiệp Tân Hương.

Do lượng công nhân quá đông (khoảng 35.000 người) và đa số đều sử dụng xe gắn máy nên hiện mới chỉ phân luồng cho một số xe đưa rước công nhân rẽ vào ngã ba Phú Mỹ để vào cổng sau khu công nghiệp, ngoài ra chưa có giải pháp nào khác.


Xe gắn máy chạy tràn lên lề đường và sân của cửa hàng xăng dầu


Xe gắn máy và xe ô tô chen nhau trên quốc lộ 1

Để khắc phục tình trạng kẹt xe qua địa bàn này, ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang, cho biết đang tiến hành mở thêm 2 tuyến đường phía trong khu công nghiệp để giải tỏa áp lực trên quốc lộ 1. Nhưng trước mắt, trong giờ cao điểm, lực lượng CSGT phải thực hiện việc điều tiết giao thông.

“Về lâu dài, chúng tôi đề nghị tỉnh cho chủ trương xây cầu vượt qua quốc lộ 1, nhưng đây cũng là vấn đề khó vì kinh phí xây cầu phải hơn 100 tỉ đồng”, ông Hùng nói.

Hoàng Phương
(thực hiện)

>> Kẹt xe' vì lụm quà
>> Kẹt xe kéo dài trên quốc lộ 1
>> Kẹt xe ở nhiều trường do... áp thấp
>> Tài xế cãi nhau sau tai nạn gây kẹt xe trên QL1A
>> Xe tải lật, kẹt xe nhiều giờ trên đường cao tốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.