Báo Thanh Niên trợ giúp nạn nhân tai nạn giao thông

13/01/2014 15:21 GMT+7

(TNO) Những nạn nhân tai nạn giao thông và gia đình nạn nhân được Báo Thanh Niên chọn trợ giúp là những nhân vật trong loạt bài đăng trên Chuyên mục Nhanh một phút, chậm cả đời.

(TNO) Những nạn nhân tai nạn giao thông (TNGT) và gia đình nạn nhân được Báo Thanh Niên chọn trợ giúp là những nhân vật trong loạt bài đăng trên Chuyên mục Nhanh một phút, chậm cả đời.

 Ông Đặng Việt Dũng, Phó Trưởng ban ATGT TP. Đà Nẵng chia sẻ thông điệp từ chương trình
Ông Đặng Việt Dũng, Phó trưởng ban ATGT TP.Đà Nẵng, chia sẻ thông điệp từ chương trình

Phát động và đăng tải từ ngày 16.9.2013, Chuyên mục Nhanh một phút, chậm cả đời đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình của bạn đọc Báo Thanh Niên và tạo được sự lan tỏa trong tuyên truyền, cảnh báo về TNGT, góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông cho cộng đồng.

Tại buổi lễ tổng kết và trao tiền trợ giúp, các nạn nhân là nhân vật trong bài viết cũng đã chia sẻ về nỗi ám ảnh kinh hoàng của TNGT và nỗi đau dai dẳng sau tai nạn.

 Chị Hoàng nhận tiền từ phía Đại diện nhà tài trợ, Công ty Yamaha Moto Việt Nam
Chị Hoàng nhận tiền từ phía đại diện nhà tài trợ, Công ty Yamaha Moto Việt Nam

Gia đình chị Nguyễn Thị Kim Hoàng (huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) trong bài viết Một phút vui để buồn suốt đời còn phải đối mặt với muôn vàn khó khăn khi trụ cột của gia đình, người chồng, người cha đã vĩnh viễn ra đi.

Không còn chồng, nhưng số tiền nợ điều trị cho chồng gần 100 triệu đồng còn đè nặng lên vai chị Hoàng. Bản thân chị cũng ốm đau bệnh tật không thể một mình nuôi 5 con nhỏ, nên chị đành đứt ruột gửi 2 con vào làng trẻ em SOS Đà Nẵng.

Trường hợp gia đình chị Hoàng đã nhận được sự cảm thông và chia sẻ từ phía ban tổ chức, Ban ATGT TP.Đà Nẵng và các nhà tài trợ, với số tiền 15 triệu đồng.

Cũng là nhân vật được chọn hỗ trợ, chị Thu Hiền (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) nhân vật chính, cũng là tác giả bài viết Mẹ ơi, vì sao? được nhận 3 triệu đồng từ chương trình và 3 triệu từ Ban ATGT TP.Đà Nẵng.

 Chị Hiền nhận tiền hỗ trợ từ phía chương trình
Chị Hiền nhận tiền hỗ trợ từ chương trình

Cách đây 13 năm, chị Hiền bị tai nạn trên đường đi học. Chân phải của chị bị bánh xe tải nghiến nát phải cưa vĩnh viễn.

Quyết tâm đứng dậy sau nỗi đau, chị Hiền không chỉ động viên những người thân trong gia đình mà còn là tuyên truyền viên tích cực trong những chương trình truyền thông về ATGT tại địa phương; tham gia vào đoàn thanh niên khuyết tật thi đấu thể thao toàn quốc…

An Dy
Ảnh: Đình Toàn

>> Nhanh một phút, chậm cả đời: Mẹ ơi, vì sao?
>> Nhanh một phút, chậm cả đời: Một phút vui để buồn suốt đời
>> Nhanh một phút, chậm cả đời: Tan mộng vì quá chén
>> Nhanh một phút, chậm cả đời: Không dám tin...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.