Vụ trẻ sơ sinh bị bắt cóc: Tìm lại được con, tôi mừng đến run rẩy chân tay

13/01/2014 15:52 GMT+7

(TNO) Sau mấy ngày điều tra, ngày 13.1, công an quận 7 (TP.HCM) đã bàn giao đứa trẻ sơ sinh là con của chị Nguyễn Thị Minh Tâm (40 tuổi) và anh Trương Văn Hên (31 tuổi) bị bắt cóc trước đó về cho gia đình tại Bệnh viện quận 7.

 
Nghi phạm bắt cóc trẻ em tại cơ quan công an - Ảnh: Độc Lập

>> Trẻ bị bắt cóc được chuyển về bệnh viện trước khi giao cho gia đình
>> Đã bắt được nghi phạm vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện quận 7
>> Phác họa chân dung nghi phạm bắt cóc trẻ sơ sinh

Trắng đêm theo dõi nghi can bắt cóc trẻ sơ sinh

Đại diện Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 7 cho biết sau khi gia đình trẻ sơ sinh bị bắt cóc cung cấp thông tin về đối tượng, công an quận đã tiến hành điều tra, tuy nhiên thông tin còn mơ hồ nên công việc tìm đối tượng rất khó khăn.

Sau đó, công an quận 7 đã nhờ một họa sĩ thực hiện phác họa chân dung kẻ bắt cóc theo các đặc điểm mà các nhân chứng cung cấp. Hình ảnh này được gửi đến khắp các quận, huyện và các đơn vị công an để tiến hành truy tìm đối tượng. Ngoài ra, khi các phượng tiện truyền thông đăng tin, bài về vụ bắt cóc, có rất nhiều cuộc gọi đến công an quận 7 để báo về những trường hợp khả nghi bắt cóc trẻ em.

Ngày 10.1, một ngày sau khi bé sơ sinh ở Bệnh viện quận 7 bị bắt cóc, công an xã Mỹ Thành Nam (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) phát hiện một trường hợp khả nghi khi làm thủ tục cho một đứa trẻ mới sinh được 2 ngày nên điện cho công an quận 7. Ngay lập tức, công an quận 7 đã cử người xuống tận xã để xác minh. Theo đó, bé sơ sinh này được người bảo dưỡng mua từ một người sinh với giá 6 triệu và có chứng sinh ở Bệnh viện Cai Lậy, công an quận 7 lại cử người nên đến tận xã người sinh em bé để kiểm chứng.

Công an quận 7 cũng điện cho gia đình hỏi đặc điểm bé nhưng phát hiện không trùng khớp nên loại trừ khả năng đây là con của chị Tâm. 

 
Từ chân dung phác họa (trái), công an đã lần ra nghi phạm bắt cóc trẻ sơ sinh
tại Bệnh viện quận 7 - Ảnh: L.Quốc

Ngoài ra, còn có rất nhiều thông tin được báo về liên tục cho công an quận 7. Qua sàng lọc thông tin, công an đã tiến hành khoanh vùng đối tượng. Khi đã xác định được đối tượng đang ở tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, lực lượng công an quận 7 đã tiến hành bao vây từ 20 giờ đêm 12.1. Tuy nhiên, vì sợ nghi can bắt cóc trẻ sẽ làm liều nên công an vừa chốt chặt các mũi vừa vận động gia đình và đối tượng đưa trẻ ra.

Đến 10 giờ ngày 13.1, chính cô gái bắt cóc trẻ đã bế bé sơ sinh ra gặp lực lượng điều tra. Người này được xác định là Lê Thị Bích Trâm (25 tuổi, đang ở 26/29 ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh).

Bước đầu, Trâm khai cô hiện đã có chồng, tuy nhiên cô vừa bị sẩy thai nên có ý định kiếm một đứa bé về nuôi. Trâm bắt đầu tìm đến các bệnh viện, đóng vai người thăm nuôi và lợi dụng sơ hở của sản phụ và gia đình, bệnh viện để bắt trẻ đem về.

“Đây là hành động rất nguy hiểm, động chạm đến đạo đức xã hội”, ông Nguyễn Văn Thanh, Đội Cảnh sát trật tự xã hội về phòng chống tội phạm công an quận 7 nói.

Gặp lại con tôi mừng đến phát khóc

Được ôm con trong vòng tay, chị Tâm, mẹ bé bị bắt cóc xúc động không nói nên lời. Anh Hên, chồng chị đứng bên cạnh mẹ con chị và không ngừng nhìn, cầm tay con. Cuối cùng, đứa con bé bỏng cũng được đưa trở về với anh chị.

Anh Hên kể, từ ngày con bị bắt cóc, hai vợ chồng anh suy sụp, bất an. Vợ anh vừa qua cuộc “vượt cạn” đã vì lo lắng cho con mà gầy xọp đi. Cả mấy đêm vợ chồng anh gần như thức trắng, chỉ cầu mong có phép mầu để con trở về.

Vì thế, ngay khi nhận được cuộc gọi từ công an quận 7 yêu cầu đi cùng họ để nhận dạng con, anh vui mừng không kể xiết. “Lúc đó tôi chỉ nghĩ mình sắp được nhìn thấy con rồi”, anh Hên nói.

22 giờ đêm 12.1, anh cùng lực lượng công an quận 7 đi đến khu vực xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh và “mai phục” cả đêm ở đó. “Ban đầu, tôi rất lo lắng và hồi hộp vì sợ người ta làm liều thì tính mạng con tôi sẽ bị nguy hiểm”, anh Hên nói.

“Đến lúc trinh sát ôm con đến cho tôi nhận mặt, tôi nhìn là nhận ra liền vì môi trên của bé rất giống mẹ. Tôi mừng đến phát khóc và chỉ biết run thôi. Khi điện cho vợ, tôi chỉ biết nói một câu là em ơi, anh gặp con rồi”, anh Hên xúc động bày tỏ.

Hiện tại, bé sơ sinh và sản phụ đang được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện quận 7, thăm khám ban đầu của các bác sĩ cho thấy bé vẫn tỉnh táo, hồng hào. Bác sĩ Trần Dư Đông, Giám đốc Bệnh viện quận 7 cho biết chi phí sinh, nằm viện của sản phụ Minh Tâm sẽ được bệnh viện miễn phí. Ngoài ra, bệnh viện cũng hỗ trợ 2,5 triệu đồng cho gia đình chị Tâm.

Cũng theo ông Đông, bệnh viện đã rút kinh nghiệm sâu sắc sau vụ trẻ bị bắt cóc, kiểm điểm các cá nhân liên quan và đã khắc phục ở khâu kiểm soát thẻ ra vào và sắp tới sẽ lắp đặt camera theo dõi.

Hà Minh

>> Người mẹ thất thần kể lại chuyện con bị bắt cóc ngay trong bệnh viện
>> Chấn động vụ bắt cóc, tống tiền mẹ của tỉ phú ở Singapore

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.