Anh muốn 'mở mắt' cho dân Triều Tiên bằng phim thiếu nhi

14/01/2014 11:16 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Anh William Hague và đài BBC hy vọng, việc phát sóng các chương trình dành cho thiếu nhi sẽ "mở mắt" cho người dân CHDCND Triều Tiên về thế giới bên ngoài mà không xúc phạm đến chính quyền Bình Nhưỡng.

(TNO) Ngoại trưởng Anh William Hague và đài BBC hy vọng, việc phát sóng các chương trình dành cho thiếu nhi sẽ "mở mắt" cho người dân CHDCND Triều Tiên về thế giới bên ngoài mà không xúc phạm đến chính quyền Bình Nhưỡng.

Tờ Mirror ngày 13.1 đưa tin, BBC Worldwide đang đàm phán với đài truyền hình nhà nước Triều Tiên nhằm cho phát sóng bộ phim truyền hình dành cho thiếu nhi The Teletubbies, cùng những chương trình truyền hình nổi tiếng khác của Anh, như: EastEnders, Top Gear, Doctor Who, Mr Bean...

Một nguồn tin từ Văn phòng Bộ Ngoại giao Anh cho biết, các chương trình gửi đến Triều Tiên phải là những thứ không mang tính đấu đá, chẳng hạn như Mr Bean, EastEnders, Miss Marple hoặc Poirot.

Trong một bức thư gửi cho Ủy ban Ngoại giao của Hạ viện Anh, Ngoại trưởng Hague nói: “Về lâu dài, đây là một phương thức tốt giúp nâng cao hiểu biết về thế giới bên ngoài cho một xã hội khép kín như thế”.

Chủ tịch Ủy ban Ngoại giao của Hạ viện Anh Richard Ottoway đánh giá, kế hoạch nói trên là “một cách áp dụng tốt quyền lực mềm của Anh”.

Một phát ngôn viên của BBC Worldwide cho biết: “Thảo luận về một cách thức để cung cấp các chương trình chất lượng cao của BBC cho CHDCND Triều Tiên đang được xúc tiến”.

Hoàng Uy

>> Một chương trình truyền hình Mỹ 'đòi'... giết hết dân Trung Quốc
>> BBC thực hiện chương trình truyền hình về Việt Nam
>> Trung Quốc, Triều Tiên là ‘mối đe dọa lớn nhất ở châu Á’
>> Mỹ, Trung Quốc từng thảo luận nguy cơ Triều Tiên sụp đổ
>> Hơn 1.500 người Triều Tiên trốn sang Hàn Quốc
>> Đến lượt cựu vận động viên đô vật Nhật thăm Triều Tiên
>> Triều Tiên bác đề xuất đoàn tụ gia đình hai miền của Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.