Hàng ngàn người khuyết tật được đi 'xe ôm' 3 bánh miễn phí

14/01/2014 14:50 GMT+7

(TNO) 6.210 lượt người đăng ký đi lại bằng “xe ôm” 3 bánh, 4.438 lượt người khuyết tật được phục vụ di chuyển miễn phí để đi học, đi làm, vui chơi giải trí... Đó là một số kết quả của dự án “Dịch vụ xe ba bánh cho người khuyết tật”, được công bố vào ngày 14.1 tại TP.HCM.

(TNO) Sau 6 tháng, có 6.210 lượt người đăng ký đi lại bằng “xe ôm” 3 bánh, 4.438 lượt người khuyết tật được phục vụ di chuyển miễn phí để đi học, đi làm, vui chơi giải trí...  

4.438 lượt người đi lại bằng “xe ôm” ba bánh 
Đội xe ba bánh phục vụ người khuyết tật tại TP.HCM


Đó là một số kết quả của dự án “Dịch vụ xe ba bánh cho người khuyết tật”, được đưa ra trong buổi lượng giá hoạt động (giám sát và đánh giá chất lượng của một dự án - PV) diễn ra vào ngày 14.1 tại TP.HCM.

Dự án này do Trung tâm Khuyết tật và Phát triển tại TP.HCM, Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (Koica) và Diễn đàn Quyền của người khuyết tật Hàn Quốc (Able Forum) phối hợp thực hiện từ tháng 7.2013 đến cuối tháng 12.2013.

Đội xe gồm 10 xe ba bánh có tay vịn và tựa lưng an toàn, với những tài xế là người khuyết tật và không khuyết tật đã phục vụ cho hàng ngàn lượt khách hàng thuộc nhiều dạng tật như: khiếm thị, khuyết tật vận động, xương thủy tinh, chậm phát triển, khiếm thính, đa tật...  

Theo đánh giá của Trung tâm Khuyết tật và Phát triển tại TP.HCM, xe buýt nhìn chung vẫn tồn tại nhiều hạn chế (bậc lên xuống khá cao, thái độ phục vụ chưa chu đáo...) nên chưa trở thành phương tiện công cộng tiện ích và thân thiện đối với người khuyết tật.

Trong khi đó, nhu cầu sử dụng dịch vụ “xe ôm” ba bánh của người khuyết tật hiện rất lớn, với hơn 300 lượt đăng ký/tuần.

Sau giai đoạn thử nghiệm, từ tháng 1.2014, dự án này sẽ thu phí người sử dụng, nhưng cam kết có giá “mềm” hơn so với thị trường.

Ông Kang Dae Gu, đại diện Koica - đơn vị đã tài trợ 58.000 USD để thực hiện dự án trên - cho biết phía Hàn Quốc đã có kế hoạch tiếp tục hỗ trợ, mở rộng quy mô dự án trong giai đoạn 3 năm tới (từ 2014 - 2016).

Tin, ảnh: Như Lịch

>> Chơi xe ba bánh
>> Xe ba bánh nuôi tài năng
>> Xe ba bánh lao xuống thung lũng, 5 người chết
>> Ẩu đả, ba xe ba bánh bị đốt cháy giữa phố
>> Chủ tịch nước đi bộ gây quỹ giúp người khuyết tật
>> VASS tặng quà cho các nhân viên là người khuyết tật
>> Úc ưu tiên học bổng cho người khuyết tật Việt Nam
>> Nhiều hoạt động thiết thực giúp người khuyết tật
>> Người khuyết tật được đánh giá cao trong CNTT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.