Thanh tra toàn diện việc sử dụng đất tại Zone 9

14/01/2014 14:20 GMT+7

(TNO) Sáng nay 14.1, UBND TP.Hà Nội cho biết, vừa quyết định thành lập đoàn thanh tra kiểm tra toàn diện việc sử dụng đất tại khu đất số 9 Trần Thánh Tông, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội - vẫn được gọi là Hợp tác xã Zone 9.

>> Tạm biệt Zone 9
>> Đóng cửa Zone 9
>> Zone 9 vẫn hoạt động dù có chỉ đạo đóng cửa
>> Yêu cầu chấm dứt kinh doanh tại Zone 9
>> Lò' nghệ thuật Zone 9
>> Bạn trẻ kéo nhau tới Zone 9 sau vụ hỏa hoạn 6 người chết
>> Khởi tố vụ án cháy bar Zone 9 làm chết 6 người

 zone 9
Zone 9 bị thanh tra toàn diện - Ảnh: Lê Quân

Cụ thể, đoàn thanh tra do ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội làm trưởng đoàn.

Nội dung thanh tra gồm có việc chấp hành của Công ty CP dược phẩm Trung ương II, Công ty CP đầu tư và phát triển Bình An – hai đơn vị quản lý và sử dụng khu đất; thu các khoản liên quan đến đất, chuẩn bị thực hiện dự án đầu tư tại số 9 Trần Thánh Tông.

Ngoài ra, đoàn cũng sẽ làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan, có kết luận và kiến nghị xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Công ty CP dược phẩm Trung ương II là đơn vị được giao quản lý và sử dụng khu đất số 9 Trần Thánh Tông. Còn Công ty CP đầu tư và phát triển Bình An là đơn vị được UBND TP.Hà Nội giao cho làm chủ đầu tư, thực hiện dự án tổ hợp văn phòng làm việc, trung tâm thương mại và nhà ở nhằm thực hiện chủ trương di dời cơ sở sản xuất khỏi nội đô.

Trong thời gian chờ hoàn thiện thủ tục pháp lý, Công ty Bình An cho Công ty CP phát triển Tiến Bộ quản lý, sử dụng mặt bằng và tài sản trên đất với khu đất này.

Sau đó, Công ty Tiến Bộ tiếp tục ký hợp đồng giao quản lý, sử dụng mặt bằng và tài sản trên đất với Công ty TNHH tư vấn bất động sản Thành Đạt. Công ty Thành Đạt là đơn vị ký hợp đồng hợp tác với các hộ kinh doanh, lập ra tổ hợp vui chơi giải trí có tên gọi Hợp tác xã Zone 9.

Hợp tác xã Zone 9 được cho là tụ điểm “ăn chơi” mới lạ của giới trẻ Hà Thành khi có đầy đủ các dịch vụ như quán cà phê, hàng quần áo, lớp Yoga, quán bar, thư viện, studio… trong không gian như thời bao cấp.

Tuy nhiên, sau hàng loạt sự cố xảy ra với Zone 9 mà gần đây nhất là vụ tai nạn khi chụp ảnh khiến một người bị thương và vụ cháy hôm 19.11.2013 làm 6 người tử vong, cơ quan chức năng đã quyết định đóng cửa Zone 9.

Thái Uyên – Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.