Thủ tướng lên án vụ bác sĩ thẩm mỹ Cát Tường

21/01/2014 16:20 GMT+7

(TNO) Chỉ đạo công tác Văn phòng Chính phủ sáng 21.1, Thủ tướng yêu cầu mỗi chủ trương chính sách ban hành như tăng giá xăng, điện, các Bộ ngành phải giải trình thật rõ ràng, cặn kẽ vì lợi ích của người dân.

(TNO) Nhắc lại vụ thẩm mỹ Cát Tường, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ: "Vụ ông bác sĩ có hành động dã man với bệnh nhân, xã hội mình sao nó còn những người tàn ác quá".

Thủ tướng chỉ đạo tại hội nghị
Thủ tướng chỉ đạo tại hội nghị - Ảnh: Anh Vũ

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2013, triển khai nhiệm vụ 2014 của Văn phòng Chính phủ diễn ra ngày hôm nay 21.1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý, khi có ý kiến khác nhau giữa các Bộ thì Văn phòng Chính phủ phải đứng ra làm đầu mối tổ chức họp các bên để thống nhất. Nếu không xong thì báo cáo lên Phó thủ tướng phụ trách, vẫn chưa ổn thì báo cáo lên Thủ tướng. Thủ tướng điểm qua một số sự việc như Bộ Tài chính “đá” Bộ Công thương về giá sữa, Bộ Khoa học và Công nghệ “vướng” Bộ Tài chính một câu chữ trong văn bản thì cần phải ngồi lại với nhau để giải quyết.

Thủ tướng lên án vụ bác sĩ thẩm mỹ Cát Tường có hành động dã man với bệnh nhân, là hành động tàn ác. “Tôi giải trình trước Quốc hội rằng đội ngũ y bác sĩ phần lớn tốt, nhưng có cá biệt như thế, không cách nào khác phải xử lý theo pháp luật”, Thủ tướng nói và khẳng định việc này là cá biệt thì trước hết phải khởi tố bắt giam theo pháp luật, nhưng sau đó với chức năng của mình thì Văn phòng Chính phủ rà soát xem lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ nào phải yêu cầu làm ngay để rút kinh nghiệm.

Chủ động cung cấp thông tin cho báo chí

Bên cạnh yêu cầu chức năng tham mưu, tổng hợp cần nhanh nhạy hơn, Thủ tướng đề nghị Văn phòng Chính phủ cần đề xuất đúng kiến nghị của Bộ, ngành, doanh nghiệp và đặc biệt là báo chí. “Thông tin báo chí rất quan trọng để chúng ta có thể xử lý, chỉ đạo. Khi có thông tin thì Văn phòng Chính phủ tham khảo ngay với đồng chí Bộ trưởng đó. Báo chí nêu như thế ta nên chỉ đạo như thế nào. Có ý kiến chỉ đạo rồi phải theo dõi thực hiện đến đâu, không đúng không sát thì phải điều chỉnh, đúng rồi phải nghiêm chỉnh chấp hành”, ông yêu cầu.

Như chủ trương tăng giá điện, giá xăng, theo Thủ tướng, người lãnh đạo là công bộc của dân cần phải giải trình, giải đáp thắc mắc đó một cách cặn kẽ: Lý do vì sao ban hành, ban hành có lợi gì cho dân… như thế mới là phục vụ nhân dân.

Anh Vũ

>> Vụ thẩm mỹ viện Cát Tường: Đề xuất dùng máy siêu âm quét dọc sông Hồng tìm thi thể
>> Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Không tìm thấy xác nạn nhân, xử lý hình sự được không?
>> EVN lại đề nghị tăng giá điện
>> Tăng giá điện, EVN lãi lớn
>> Nhờ tăng giá điện, EVN lãi hơn 4.000 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.