Cái hại khi vừa đi vừa nhắn tin

24/01/2014 20:15 GMT+7

(TNO) Nhắn tin điện thoại trong lúc đang đi bộ trên đường làm ảnh hưởng đến chuyển động của cơ thể, gây ra các hiệu ứng nguy hiểm đến dáng di, tư thế và khả năng thăng bằng của người đó.

(TNO) Nhắn tin điện thoại trong lúc đang đi bộ trên đường làm ảnh hưởng đến chuyển động của cơ thể, gây ra các hiệu ứng nguy hiểm đến dáng di, tư thế và khả năng thăng bằng của người đó.

Cái hại khi vừa đi vừa nhắn tin
Không nên vừa đi vừa nhắn tin - Ảnh: Techi.com

Các chuyên gia thuộc Đại học Queensland (Úc) đã tiến hành cuộc nghiên cứu về ảnh hưởng của việc sử dụng điện thoại đối với chuyển động của cơ thể.

Theo báo cáo trên chuyên san PLoS One, 26 người tham gia được yêu cầu bước đi một cách thoải mái trên một đường thẳng dài 9 m, đồng thời thực hiện một trong ba nhiệm vụ: đi tự nhiên không cầm điện thoại, đọc tin nhắn trên điện thoại và soạn tin nhắn.

Kết quả cho thấy, việc nhắn tin gây ảnh hưởng đến chuyển động của cơ thể trong lúc đi.

So với lúc đi bình thường, hoạt động nhắn tin làm con người đi chậm hơn, khó duy trì hướng đi trên đường thẳng và di chuyển cổ ít hơn.

Các chuyên gia kết luận, việc sử dụng điện thoại để nhắn và đọc tin ảnh hưởng đến khả năng đi đứng và giữ thăng bằng của cơ thể, từ đó đẩy đối tượng vào tình trạng thiếu an toàn.

Phi Yến

>> Kính áp tròng nhận tin nhắn
>> Mê nhắn tin, coi chừng đau cổ, vai
>> Nhắn tin bằng ĐTDĐ có hại cho sức khỏe?
>> Nghiện nhắn tin, hãy coi chừng!
>> Phần mềm nhắn tin cho người khiếm thị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.