Lo tết cho đồng bào vùng động đất Sông Tranh 2

24/01/2014 14:20 GMT+7

(TNO) Chính quyền địa phương ở khu vực vừa 'tái xuất' động đất nhẹ Sông Tranh 2 (Quảng Nam) đang gấp rút hỗ trợ lương thực cho đồng bào tái định cư đón tết

(TNO) Chính quyền địa phương ở Sông Tranh 2 (Quảng Nam) đang gấp rút hỗ trợ lương thực cho đồng bào tái định cư đón tết. Trước đó, Chính phủ đã thống nhất chủ trương để Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục hỗ trợ thêm 24 tháng lương thực cho đồng bào tái định cư.

 
Người dân khu vực thủy điện Sông Tranh 2 được hỗ trợ thêm lương thực đón tết - Ảnh: Diễm Thúy

Ngày 24.1, tin từ UBND huyện Bắc Trà My (Quảng Nam), địa phương này đang gấp rút triển khai thực hiện theo phương án hỗ trợ thêm 24 tháng lương thực cho hộ dân tái định cư thủy điện Sông Tranh 2 (10 kg gạo/nhân khẩu/tháng). Đây là phương án đã được Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải ký công văn thống nhất hồi đầu tháng 1.

Ông Huỳnh Ngọc Thiệu, Phó chủ tịch Hội đồng đền bù, hỗ trợ và tái định cư thủy điện Sông Tranh 2, cho biết có 413 hộ dân tái định cư gồm 2.921 nhân khẩu (tính từ thời điểm tháng 9.2008 trở về trước) được địa phương gấp rút cấp phát gạo, để họ có thêm điều kiện ổn định cuộc sống trước tết Nguyên đán.

 

Theo ghi nhận từ Viện Vật lý địa cầu, trận động đất 2,6 độ Richter trưa 12.1 là trận động đất thứ hai sau khi thủy điện Sông Tranh 2 được phép hoạt động trở lại từ cuối năm 2013.

Viện Vật lý địa cầu đánh giá, kể từ khi chưa cho phép tích nước (cuối năm 2012) đến nay, tần suất và cường độ động đất giảm rất nhiều so với trước.

Khu tái định cư này nằm ở xã Trà Đốc, năm ngoái mỗi hộ dân được nhận 2-3 suất quà tết do các các nguồn xã hội hỗ trợ để chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng sau các trận động đất liên tiếp. Còn năm nay, ông Hồ Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã Trà Đốc cho biết, nguồn kinh phí lo tết cho dân đều do sự nỗ lực của huyện và xã.

“Xã đang tranh thủ nguồn gạo hỗ trợ để cấp phát cho hộ nghèo, hộ tái định cư, cố gắng không để dân thiếu đói trong những ngày tết”, ông Lợi nói.

Chính vì vậy, khoản hỗ trợ mới từ phía EVN trước tết Nguyên đán khiến chính quyền địa phương rất hoan hỉ.

Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My khẳng định, chuyện hậu tái định cư thủy điện Sông Tranh 2 còn nhiều việc phải bàn tính và giải quyết, đồng thời đánh giá: “Những động thái của Chính phủ và EVN về hỗ trợ lương thực cho dân, cấp thêm kinh phí đầu tư cơ sở hạ tầng bổ sung là sự quan tâm kịp thời, thiết thực; giúp cho dân tái định cư dần dần ổn định cuộc sống tại nơi ở mới”.

Trước đó, trong tháng 12.2013, EVN cũng đã thống nhất cấp kinh phí hơn 8,3 tỉ đồng để khắc phục và đầu tư bổ sung một số hạng mục công trình bức thiết tại các điểm tái định cư thủy điện Sông Tranh 2

H.X.Huỳnh - Diễm Thúy

>> Động đất tại khu vực Sông Tranh 2
>> Lại ghi nhận động đất ở thủy điện Sông Tranh 2
>> Tặng quà cho sinh viên đón tết xa nhà
>> Tiễn hơn 400 sinh viên về quê đón tết bằng chuyến xe miễn phí
>> Tặng quà cho sinh viên đón tết xa nhà
>> Đón tết trong những căn nhà mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.