Tin tặc tấn công máy tính Bộ Quốc phòng Israel

27/01/2014 17:11 GMT+7

(TNO) Nhiều máy tính tại Israel, bao gồm cả hệ thống của bộ phận xử lý các vấn đề dân sự tại Bờ Tây của Bộ Quốc phòng nước này, đã bị tin tặc tấn công.

(TNO) Nhiều máy tính tại Israel, bao gồm cả hệ thống của bộ phận xử lý các vấn đề dân sự tại Bờ Tây của Bộ Quốc phòng nước này, đã bị tin tặc tấn công, các chuyên gia bảo mật Israel thông báo ngày 27.1. 

“Vào đầu tháng 1, có một số email được gửi đến các công ty ở Israel, bao gồm cả các tổ chức an ninh”, AFP dẫn lời ông Aviv Raff, giám đốc kỹ thuật của công ty bảo mật điện tử Seculert (Israel) nói với đài phát thanh quân đội.

“Email này có tập tin đính kèm và ai mở nó thì máy tính của người đó sẽ bị lây nhiễm virus, thuộc loại Trojan, giúp tin tặc có khả năng kiểm soát máy tính bị nhiễm. Một trong số các máy tính này thuộc sở hữu của Cơ quan Dân sự”, ông Raff nói.

AFP đã liên hệ với quân đội Israel để hỏi về phát biểu của ông Raff và được trả lời rằng thông tin nói trên đang được điều tra.

Ông Raff không cho biết nguồn gốc của vụ tấn công, nhưng đài phát thanh quân đội Israel khẳng định vụ tấn công điện tử này “đến từ Dải Gaza”, đồng thời cho biết thêm rằng có tổng cộng 15 máy tính tại Israel bị gửi email chứa virus.

Đài phát thanh quân đội cũng cho biết chỉ có hệ thống quản lý dữ liệu công cộng của Cơ quan Dân sự bị nhiễm và không có dữ liệu mật bị lấy cắp.

Hoàng Uy

>> Israel phá âm mưu tấn công sứ quán Mỹ ở Tel Aviv
>> Israel dùng tia laser diệt tên lửa
>> Israel lại oanh tạc Dải Gaza
>> Israel nã pháo trả đũa Li Băng
>> Tin tặc Syria tấn công Skype
>> Tin tặc đang nhắm đến tiền ảo Bitcoin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.