Lở đất ở Indonesia, 5 người chết, 14 người mất tích

28/01/2014 11:42 GMT+7

(TNO) Mưa lớn liên tục đã gây ra một trận lở đất chôn vùi một ngôi làng tại đảo Java của Indonesia vào hôm nay (28.1), giết chết ít nhất năm người và 14 người mất tích, AFP dẫn lời nhà chức trách địa phương cho hay.

(TNO) Mưa lớn liên tục đã gây ra một trận lở đất chôn vùi một ngôi làng tại đảo Java của Indonesia vào hôm nay (28.1), giết chết ít nhất năm người và 14 người mất tích, AFP dẫn lời nhà chức trách địa phương cho hay.


Một vụ lở đất phá hủy nhà cửa tại đảo Java của Indonesia - Ảnh: AFP

Trận lở đất xảy ra tại huyện miền núi Jombang ở phía đông Java vào lúc 1 giờ 30 phút sáng 28.1 (giờ địa phương) sau một trận mưa xối xả, quan chức thuộc cơ quan giám sát thảm họa ở địa phương, Putra Anugerah cho hay.

"Chúng tôi đã kéo ra được năm thi thể từ đống đổ nát vào sáng nay và hiện còn tìm kiếm 14 người. 60 người đã di tản", Anugerah nói với AFP.

Năm căn nhà bị trận lở đất phá hủy hoàn toàn và các nhân viên cứu hộ, quân đội và các tình nguyện viên đang giúp sức tìm kiếm người mất tích, các quan chức địa phương cho biết.

Theo AFP, trong vài tuần gần đây, mưa lớn liên tục đổ xuống Indonesia, bắt đầu mùa mưa kéo dài nhiều tháng tại quốc gia vạn đảo này. Mưa đã gây ra nhiều trận ngập lụt và lở đất trên khắp nước.

Tiến Dũng

>> Lũ lụt, lở đất làm 16 người chết ở Indonesia
>> Lũ lụt và lở đất giết chết 50 người ở Nepal
>> Lở đất, nổ mỏ than nghiêm trọng ở Tây Tạng, Cát Lâm
>> Lở đất giết chết 11 người tại Indonesia
>> Lở đất kinh hoàng tại Brazil, ít nhất 16 người chết
>> Lở đất chôn vùi hàng chục người ở Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.