Vợ chồng nhà ngoại giao Nga bị đâm ở Sudan

29/01/2014 12:53 GMT+7

(TNO) Hãng RIA Novosti ngày 29.1 đưa tin hai vợ chồng nhà ngoại giao Nga đã bị thương trong một vụ tấn công bằng dao ở thủ đô Khartoum của Sudan .

 
Đại sứ quán Nga ở Sudan - Ảnh: Đại sứ quán Nga

Vợ chồng lãnh sự Nga bị tấn công trước cổng Đại sứ quán Nga vào ngày 28.1 và kẻ ra tay là công dân Cộng hòa Trung Phi. Nhân viên bảo vệ sứ quán và khách qua đường đã nỗ lực bắt giữ can phạm.

Kẻ thủ ác cho biết ông ta muốn tấn công người phương Tây, bất kỳ người nào, để trả thù cho cái chết của anh trai tại thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi.

“Không có động cơ nào khác ngoài việc trả thù anh trai ông ta. Điều tra cho thấy người anh của can phạm đã thiệt mạng ở Bangui (thủ đô Cộng hòa Trung Phi - PV) sáng 28.1”, hãng tin Reuters dẫn một thông báo của cảnh sát Khartoum.

Hãng AFP dẫn một nguồn tin cảnh sát cho biết kẻ tấn công đã hỏi các nạn nhân rằng họ có phải là người Pháp hay không. “Tuy nhiên, họ đã không hiểu câu hỏi và rồi người đàn ông đã ra tay”, nguồn tin nói.

Bộ Nội vụ Sudan cho biết vợ chồng nhà ngoại giao Nga bị thương ở “cấp độ trung bình”. Họ được đưa đi bệnh viện cấp cứu và hiện đã ổn định.

Cộng hòa Trung Phi có chung biên giới với khu vực Darfur của Sudan. EU tuần qua đã đồng ý gửi 600 lính để hỗ trợ hơn 3.500 binh sĩ thuộc Liên minh châu Phi và 1.600 binh sĩ Pháp đang nỗ lực chấm dứt xung đột giữa các nhóm Hồi giáo và Thiên chúa giáo ở Cộng hòa Trung Phi.

Trùng Quang

>> Tỉ phú Nga đề nghị dời đô đến Siberia
>> Georgia tố Nga 'xâm phạm chủ quyền
>> Nga lo ngại về động thái của Trung Quốc ở biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.