Liên tiếp cháy nhà do cúng bái bất cẩn

30/01/2014 11:22 GMT+7

(TNO) Ngày 30.1, Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố Đà Nẵng cho hay, trong tuần cuối cùng của năm Quý Tỵ, trên địa bàn thành phố liên tiếp xảy ra các vụ cháy mà nguyên nhân là người dân chủ quan trong việc cúng bái.

(TNO) Ngày 30.1, Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố Đà Nẵng cho hay, trong tuần cuối cùng của năm Quý Tỵ, trên địa bàn thành phố liên tiếp xảy ra các vụ cháy mà nguyên nhân là người dân chủ quan trong việc cúng bái.


Một vụ cháy nhà trên địa bàn quận Thanh Khê trong năm 2013 mà nguyên nhân là do gia chủ thắp hương trên bàn thờ bất cẩn làm tàn lửa rơi xuống màn rèm gây cháy - Ảnh: Nguyễn Tú

Khuya 25.1, tại nhà dân trên đường Đinh Liệt (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) xảy ra vụ cháy, Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy điều xe cứu hỏa đến hiện trường, rất may, người dân đã tự khống chế được ngọn lửa.

Nguyên do, người dân thắp hương trên bàn thờ bất cẩn khiến tàn lửa bén vào vật dụng dễ cháy gây cháy lan.

Ngày 28.1, đến lượt một nhà dân ở trong kiệt đường Hùng Vương, thuộc tổ 24 phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê bốc cháy.

Theo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận Thanh Khê, hộ dân này thắp nến nhưng đi ra ngoài cho đến khi nến cháy hết thì lan sang quần áo, đồ đạc.

Rất may khu vực tổ 24 phường Vĩnh Trung nhà nào cũng có bình chữa cháy mini nên kịp thời khống chế đám cháy trước khi lực lượng chữa cháy đến, nếu không ngọn lửa sẽ cháy lan toàn bộ 7 ngôi nhà liền kề hậu quả khó lường.

Đến ngày 29.1, trên đường Hà Huy Tập, quận Thanh Khê, người dân cũng kịp thời dập tắt một đám cháy.

Nguyên do, một nhà dân sau khi cúng bái đã đốt vàng mã trên tầng 3, nhưng do số lượng vàng mã quá nhiều, tàn lửa bay xuống nhà hàng xóm gây cháy.

Ngoài ra, tối 28.1, trên đường Nguyễn Văn Linh đoạn Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ cũng xảy ra một vụ xe gắn máy tự bốc cháy khi đang lưu thông.

Rất may người dân khu vực đã kịp hỗ trợ nạn nhân dập lửa kịp thời nên không có thương vong, xe gắn máy hư hỏng nặng.

Nguyễn Tú

>> Đà Nẵng: Liên tiếp cháy rừng do đốt vàng mã
>> Vụ cháy TTTM Hải Dương: Phó chánh văn phòng tỉnh nhận đơn qua khe cửa
>> Cháy cửa hàng kinh doanh ô tô
>> Rút giấy phép kinh doanh nếu không an toàn về cháy nổ
>> Trực thăng do thám 'cháy hàng' tại Malaysia
>> Xe tải mất lái, người đi đường tháo chạy tán loạn
>> Xe khách đang chạy bỗng bốc cháy dữ dội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.