Dân Ấn Độ phẫn nộ vụ tấn công ‘phân biệt chủng tộc’

01/02/2014 18:20 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn người đã xuống đường biểu tình ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ vào ngày 1.2, sau vụ một nam sinh viên 19 tuổi ở đông bắc nước này bị đánh đến chết trong vụ tấn công vì phân biệt chủng tộc.

(TNO) Hàng ngàn người đã xuống đường biểu tình ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ vào ngày 1.2, sau vụ một nam sinh viên 19 tuổi ở đông bắc nước này bị đánh đến chết trong vụ tấn công vì phân biệt chủng tộc.

Một nhóm 5 người đàn ông đã dùng gậy gộc đánh đập dã man sinh viên Nido Taniam tại một khu mua sắm đông đúc ở New Delhi vào ngày 28.1, sau khi Taniam phản ứng trước những lời châm chọc về mái tóc của Taniam từ những người này, theo AFP.

Báo đài Ấn Độ đồng loạt đăng tải vụ việc lên trang nhất, gọi đây là một vụ tấn công phân biệt chủng tộc.

Những người từ khu vực xa xôi hẻo lánh thuộc bang Arunachal Pradesh (đông bắc Ấn Độ) cho rằng họ thường xuyên bị phân biệt chủng tộc bởi vì gương mặt của họ không giống người Ấn Độ bản xứ.

Taniam, con trai của một nhà làm luật Ấn Độ, tử vong một ngày sau vụ tấn công, kích ngòi làn sóng giận dữ từ các nhà hoạt động nhân quyền, sinh viên và người dân địa phương nơi Taniam sinh sống ở bang Arunachal Pradesh.

Gần 2.000 người biểu tình đã mang theo các biểu ngữ tập trung đến nơi Taniam bị đánh, yêu cầu điều tra cái chết của Taniam, phản đối nạn phân biệt chủng tộc, theo đài NDTV (Ấn Độ).

Longjam Tony Singh, một thủ lĩnh sinh viên thuộc Hội Sinh viên bang Arunachal Pradesh, cho biết nạn phân biệt chủng tộc đối với những người từ khu vực đông bắc Ấn Độ ngày càng trở nên phổ biến.

NDTV cho hay cảnh sát đã bắt giữ 3 nghi phạm có liên quan và đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi Taniam.

Phúc Duy

>> Chính khách Ấn Độ nói phụ nữ nước này 'mời gọi hiếp dâm
>> Một bé gái Iran 4 tuổi bị hiếp dâm ở Ấn Độ
>> Sri Lanka bắt 25 ngư dân Ấn Độ
>> Vợ bộ trưởng Ấn Độ chết sau khi tố chồng ngoại tình
>> Giẫm đạp tại Ấn Độ, 18 người chết
>> Ấn Độ nghi Mỹ điều Edward Snowden sang nghe lén từ 2010
>> Lại hiếp dâm tập thể ở Ấn Độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.