Chia tay Philip Seymour Hoffman

03/02/2014 09:35 GMT+7

(TNO) Không nhiều những vai diễn đình đám nhưng từ lâu cái tên Philip Seymour Hoffman đã chiếm được nhiều tình cảm của khán giả. Sự ra đi đột ngột của ông đã khiến người hâm mộ không khỏi bàng hoàng.

(TNO) Không nhiều những vai diễn đình đám nhưng từ lâu cái tên Philip Seymour Hoffman đã chiếm được nhiều tình cảm của khán giả. Sự ra đi đột ngột của ông đã khiến người hâm mộ không khỏi bàng hoàng.

>> Nam diễn viên Philip Seymour Hoffman từng đoạt Oscar qua đời ở tuổi 46
>> Philip Seymour Hoffman: "Tôi không muốn bị khán giả xem thường
>> Oscar lần thứ 78: Hoffman và Witherspoon giành giải Diễn viên nam - nữ chính xuất sắc nhất


Philip Seymour Hoffman - Ảnh: Reuters

"Ông trùm" của những vai phụ 

Philip Seymour Hoffman sinh ngày 23.7.1967 tại New York (Mỹ). Ông bắt đầu tham gia đóng phim vào năm 24 tuổi và có được vai diễn quan trọng đầu tiên trong phim Scent of a Woman (1992) cùng với Chris O'Donnell, Al Pacino...

Theo CNN, trong nhiều năm sau đó, Hoffman đảm nhận khá nhiều vai phụ, đôi khi là những nhân vật vô danh, không được nhiều sự chú ý của công chúng nói chung nhưng lại nhận được sự đánh giá cao của giới phê bình. 

Các vai diễn của Hoffman khá đa dạng, có khi là một y tá trong Magnolia, có khi là nhà phê bình nhạc rock trong Almost Famous, hoặc những vai phản diện trong Hunger Games hay Mission: Impossible...

"Ông ấy chỉ thích những nhân vật sâu sắc, có chiều sâu", một biên tập viên cao cấp của Us Weekly nhận xét.

Chính nhờ việc hóa thân thành nhiều vai diễn khác nhau và kinh nghiệm nhiều năm "lăn lộn" với nghề đã trui rèn cho Hoffman khả năng diễn xuất tuyệt vời.

"Quả ngọt" đến với ông vào năm 2006 khi ông giành được giải Oscar Nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn nhà văn Mỹ Truman Capote trong bộ phim Capote.

Khi được mời lên phát biểu, Hoffman đã dành sự biết ơn sâu sắc cho mẹ của mình. Với ông, mẹ là người tuyệt vời nhất khi một mình nuôi lớn 4 đứa con.


Philip Seymour Hoffman vào vai nhà văn Truman Capote trong bộ phim Capote - Ảnh: Chụp từ phim

Mới đây nhất, Hoffman xuất hiện trong Liên hoan phim Sundance khi bộ phim God's Pocket có sự tham gia của ông được công chiếu. Một biên tập viên của CNN cho biết khi đó tinh thần của Hoffman vẫn rất tốt.

Ngoài lĩnh vực diễn xuất, Hoffman cũng từng thử sức với vai trò đạo diễn và gặt hái nhiều thành công khi làm việc trong lĩnh vực sân khấu.

Cư dân lặng lẽ của thành phố New York

Mặc dù là một gương mặt rất quen thuộc trên màn ảnh nhưng Hoffman là người rất ít khi nói về gia đình của mình, ngay cả trên báo chí và những người hàng xóm xung quanh. Cuộc sống của ông được mô tả là "khá giản dị và lặng lẽ".

Tại khu phố mà Hoffman sinh sống (ở New York), người ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh nam diễn viên này đạp xe trên phố hoặc đưa con đến trường.

"Tôi biết tất cả người dân trong khu phố sẽ cảm thấy như họ đang thiếu một người bạn khi Hoffman qua đời", Rose Arce của CNN chia sẻ.


Philip Seymour Hoffman tại Liên hoan phim Venice vào năm 2012 - Ảnh: Reuters

Chuyện đấu tranh với rượu và ma túy từng được Hoffman chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2011. Năm ngoái, Hoffman tiết lộ rằng anh đã phải vào trại cai nghiện để chống chọi lại cơn nghiện dù ông từng cai nghiện thành công cách đây 23 năm. 

Tuy nhiên, sự ra đi bất ngờ của ông vào hôm 2.2 (giờ địa phương) vẫn khiến bạn bè đồng nghiệp và người hâm mộ bàng hoàng.

"Đây là một ngày khủng khiếp đối với những người từng làm việc với Philip. Anh ấy là một tài năng lớn", nam diễn viên Tom Hanks chia sẻ.

Trên Twitter, nam diễn viên Jim Carrey cũng thể hiện sự đau buồn khi hay tin Hoffman qua đời và mô tả Hoffman là một "linh hồn đẹp".

Ngát Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.