Đá gà cá độ trong trung tâm giải trí sinh thái

05/02/2014 09:05 GMT+7

Vụ việc diễn ra công khai tại câu lạc bộ kê quyền, thuộc trung tâm giải trí sinh thái Thuận Thảo (xã Bình Ngọc, TP.Tuy Hòa, Phú Yên), mà theo nhiều người dân không chỉ trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014.

  Đá gà cá độ trong trung tâm giải trí sinh thái
Nơi bán vé vào câu lạc bộ kê quyền Thuận Thảo - Ảnh: Mã Phong

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, tại câu lạc bộ kê quyền Thuận Thảo có 2 trường để phục vụ đá gà. Nơi đây cũng có bảng hiệu ghi rất nhiều nội quy trong khi đá gà: “Tuyệt đối không gây gổ, đánh và cãi nhau; Nghiêm cấm thông qua trò chơi chọi gà để cá độ bằng bất kỳ hình thức nào...”. Thế nhưng, trong những ngày có mặt tại đây trước và trong tết, chúng tôi ghi nhận cảnh cáp độ, chửi bới và chung tiền một cách ngang nhiên của các chủ gà và những người cáp độ.

 

Khoảng 9 giờ ngày 27.1 (tức 27 tết), có mặt tại câu lạc bộ kê quyền Thuận Thảo chúng tôi cũng ghi nhận có gần 70 người đang la ó, ra giá cáp độ cho 2 con gà đang đá. Đến hơn 11 giờ trưa cùng ngày, trận gà kết thúc, những người cáp độ bắt đầu chung chi tiền thắng và thua độ gà.

Sáng mùng 2 tết, chúng tôi cùng Hùng (một tay mê gà độ, ngụ xã Hòa Trị, H.Phú Hòa, Phú Yên) và 5 người nữa tới câu lạc bộ kê quyền xem đá gà cá độ. Sau khi gửi xe, mỗi người phải mua "vé kê quyền" với giá 20.000 đồng để được vào câu lạc bộ.

Gần 8 giờ sáng, tại đây đã có gần trăm người tay cầm giấy bút và luôn miệng la lớn để cáp độ: “1 triệu ăn 500, hoặc 2 triệu ăn 800...” và dồn mọi sự chú ý về 2 con gà đang đá phía dưới. Cứ hết một hồ (một hiệp khoảng 25 phút), chủ gà lại cho 2 “chiến kê” nghỉ ngơi 5 phút rồi tiếp tục đá. Tùy theo tình huống và thế đá của mỗi con gà mà người cáp độ ra giá để ăn thua nhau. Mỗi người cáp độ đều có giấy ghi chi chít tên người cáp độ và giá tiền để nhớ mà chung chi sau khi trận gà kết thúc. Mỗi trận gà thường diễn ra 5 hiệp trở lên, vì vậy người cáp độ cứ vô tư hò hét ra giá…

Gần 9 giờ sáng, trận gà đầu tiên kết thúc với phần thắng thuộc về gà ô. Ngay sau đó, những người cáp độ tay cầm giấy và tìm gặp những người độ với mình để chung chi, gây nên cảnh náo động tại khu vực trường gà. Cầm trên tay 5 triệu đồng vừa thắng trận gà thứ nhất, Hùng hồ hởi: “Khỏi đi đánh bài, bầu cua, hay đá gà ở ngoài làm gì rất nguy hiểm vì lỡ bị công an bắt là chết chắc. Thích đá độ gà thì em cứ vào đây là an toàn nhất. Độ ở đây khỏi sợ công an bắt, tao vào đây cáp độ nhiều lần rồi mà có bị gì đâu”.

 Đá gà cá độ trong trung tâm giải trí sinh thái 2
Những tay mê độ gà lớn tiếng ra giá tiền cáp độ

Cũng theo Hùng, câu lạc bộ kê quyền này không chỉ thu hút các tay độ gà trong tỉnh mà những người nuôi gà, cáp độ ở các tỉnh lân cận như Bình Định, Gia Lai cũng kéo về tranh tài ăn thua. “Có mấy lần gà Bình Định, Gia Lai về đá với gà Phú Yên tiền cáp độ lên tới vài chục triệu”, Hùng cho biết. Tại bảng quy định trong câu lạc bộ kê quyền đều ghi rõ: “Trận chọi gà 1 chọi đến 17 giờ; trận chọi gà lần 2 đến 17 giờ 30; trận chọi gà lần 3 đến 18 giờ và không giải quyết gà hòa trước thời gian quy định”.

 Đá gà cá độ trong trung tâm giải trí sinh thái 3
Chung chi tiền cá độ sau khi kết thúc trận gà

Hoạt động đá gà, cáp độ diễn ra ngang nhiên ở đây khiến người dân xung quanh bức xúc. Ông Tân, một người dân sống gần trung tâm giải trí sinh thái Thuận Thảo nói: “Nhiều lần thấy mấy thanh niên cáp độ trong đó ra bàn luận cũng như khoe tiền thắng độ mà tôi thấy phản cảm quá. Trong khi các trường gà độ, sòng bài ở ngoài thì bị công an bắt hết, còn trong Thuận Thảo thì diễn ra ngang nhiên mà không thấy ai đụng đến”.

Mã Phong

>> Mâu thuẫn xem đá gà, người chết, kẻ vào tù
>> Bắt 30 người đá gà ăn tiền
>> Án tù cho tổ chức đá gà ăn tiền quy mô lớn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.