Galaxy S5 'lộ diện' trước ngày ra mắt

05/02/2014 12:50 GMT+7

(TNO) Gần như chắc chắn Galaxy S5 sẽ được Samsung công bố nhân sự kiện Mobile World Congress 2014 (MWC 2014) diễn ra tại Tây Ban Nha vào ngày 24.2 này, sau khi Samsung gửi thư mời giới truyền thông tham gia vào một sự kiện của hãng.

(TNO) Gần như chắc chắn Galaxy S5 sẽ được Samsung công bố nhân sự kiện Mobile World Congress 2014 (MWC 2014) diễn ra tại Tây Ban Nha vào ngày 24.2 này, sau khi Samsung gửi thư mời giới truyền thông tham gia vào một sự kiện của hãng.

Dưới đây là một số thông tin nổi bật nhất liên quan đến mẫu Galaxy S5 được trang Pocket-lint tổng hợp lại.

1. Ngày ra mắt


Thư mời tham gia sự kiện mới của Samsung - Ảnh: CNET 

Samsung đã chính thức gửi thư mời giới truyền thông tham gia vào một sự kiện của hãng vào ngày 24.2. Cụ thể, thư mời của Samsung ghi là sự kiện "Unpack 2014 Episode 1" được tổ chức tại Tây Ban Nha vào 20 giờ tối 24.2 (giờ địa phương), tức cũng là thời điểm sự kiện Mobile World Congress 2014 chính thức được triển khai.

Điều đặc biệt, trong thư mời cũng ghi thêm số 5 khiến cho nhiều người tin rằng Samsung sẽ công bố chiếc Galaxy S5, sản phẩm mới nhất của hãng trong sự kiện này.

2. Màn hình hiển thị

 
Galaxy S5 được cho là sẽ dùng màn hình 2K - Ảnh: Samsung

Theo một số trang tin công nghệ Hàn Quốc, Galaxy S5 sẽ được trang bị màn hình 2K (đạt độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel), màn hình hiển thị 5,25 inch đạt mật độ điểm ảnh lên tới 560 ppi.

Việc trang bị màn hình siêu nét này sẽ giúp cho Galaxy S5 đạt được một chất lượng hiển thị hình ảnh tốt nhất, và với kích thước mới này nó cũng giúp cho người dùng trải nghiệm được các nội dung hình ảnh trên tay một cách thoải mái.

3. Chất liệu cấu thành

Theo trang ET News (Hàn Quốc), Galaxy S5 sẽ là mẫu smartphone đầu tiên của Samsung được trang bị vỏ kim loại, thay vì là sử dụng loại vỏ polycarbonate đang được dùng trên các dòng smartphone hiện nay của Samsung.


Mặt sau của máy được cho là sẽ dùng chất liệu bằng kim loại - Ảnh: PhoneArena 

Việc Galaxy S5 được trang bị vỏ kim loại sẽ giúp cho mẫu máy này nâng cao thương hiệu, và giúp cho máy sẽ dàng cạnh tranh với các dòng smarphone cao cấp của các hãng khác như HTC One (HTC), iPhone 5S (Apple),...

Bên cạnh đó, trang Electronic Times cho biết nhiều khả năng Galaxy S5 còn được trang bị thêm cả khả năng chống nước, chống bụi như mẫu máy Xperia Z1 của Sony.

Còn trang SamMobile thì cho biết Galaxy S5 sẽ có tới hai phiên bản khác nhau gồm bản có chất liệu bằng vỏ nhựa (giá bán khoảng 650 euro) và bản sử dụng vỏ kim loại (giá bán 800 euro).

4. Công nghệ được tích hợp

Trước đây đã có thông tin nói rằng Galaxy S5 sẽ được trang bị côn nghệ bảo mật quét mắt để mở máy. Tuy nhiên, thời gian gần đây giới thạo tin cho biết kế hoạch này đã bị thay đổi bằng việc áp dụng công nghệ bảo mật vân tay.


Galaxy S5 được cho là sẽ sử dụng công nghệ cảm biến vây tay thay vì quét mắt - Ảnh: PhoneArena
 

Theo PhoneArena, lý do việc bỏ kế hoạch quét mắt để mở máy là việc lo ngại công nghệ này còn điểm yếu khi không thể áp dụng vào trong trường hợp mở máy lúc thiếu ánh sáng hoặc khi người dùng đeo kính râm.

Thay vào đó, công nghệ quét vân tay để mở khóa máy sẽ hữu ích hơn trong mọi trường hợp, điều mà mẫu smartphone iPhone 5S của Apple đang làm rất thành công.

Được biết, tại thời điểm hiện tại chỉ mới có chiếc smartphone iPhone 5S của Apple và HTC One Max là được tích hợp công nghệ mở máy bằng việc quét dấu vân tay.

Song song đó, Galaxy S5 còn được cho là sẽ trang bị cảm biến camera sau lên đến 16 MP với công nghệ ổn định hình ảnh quang học (OIS), kèm thên khả năng quay video đạt chuẩn 4K.

5. Cấu hình trang bị

Nhiều nguồn tin đều đã khẳng định rằng Galaxy S5 sẽ trang bị bộ vi xử lý lõi 8 Exynos 5430, dựa trên cấu trúc 64 bit tương tự như chiếc iPhone 5S của Apple.


Giao diện được cho là sẽ áp dụng trên Galaxy S5 - Ảnh: @ evleaks

Bên cạnh đó, máy cũng sẽ được trang bị 3 GB RAM, bộ nhớ trong 32/64 GB (kèm theo khả năng mở rộng bộ nhớ bằng thẻ nhớ ngoài microSD) và thỏi pin với dung lượng cao lên đến 4.000 mAh.

Hiện tại, theo nguồn tin của tài khoản Twitter @ evleaks, Galaxy S5 khi bán ra thị trường sẽ được trang bị sẵn nền tảng Android 4.4, với giao diện tùy biến hoàn toàn mới lạ và đẹp mắt so với các phiên bản Galaxy trước đây của Samsung.

Thành Luân

>> Samsung đứng đầu thị trường smartphone 2013
>> Samsung tung ra kính thông minh vào tháng 9
>> Samsung bán được 10 triệu máy Galaxy Note tại 'sân nhà
>> Galaxy S5 trang bị cảm biến vân tay
>> Galaxy S5 sẽ trang bị tính năng sạc pin siêu tốc
>> Galaxy S5 công bố vào tháng 4 tới
>> Galaxy S5 sẽ dùng màn hình 2K siêu nét
>> Galaxy S5 sẽ có phiên bản vỏ kim loại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.