Nga siết chặt an ninh quanh Sochi

05/02/2014 00:43 GMT+7

Chỉ còn vài ngày nữa trước khi ngọn đuốc khổng lồ được thắp sáng tại Sochi, đánh dấu sự khởi đầu của Thế vận hội mùa đông 2014, các biện pháp an ninh tại thành phố bên bờ Hắc Hải được đẩy lên mức cao nhất.

Theo BBC, con đường duy nhất nối Sochi với phần còn lại của nước Nga đang được tuần tra hết sức chặt chẽ, với một trạm kiểm soát khổng lồ và kiên cố được dựng lên cách trung tâm thành phố khoảng 100 km.

Trong thời gian diễn ra Olympic từ ngày 7 - 23.2, chỉ có xe đăng ký tại Sochi và các xe được cấp phép đặc biệt mới có thể ra vào thành phố thông qua trạm kiểm soát đặt dưới quyền giám sát của Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB).

Các dãy núi xung quanh đều bị quân đội Nga phong tỏa. Chủ tịch Ủy ban Olympic Nga Alexander Zhukov cho hay Tổng thống Vladimir Putin đã ra lệnh điều động khoảng 40.000 người thuộc các đơn vị cảnh sát và quân đội tham gia công tác bảo vệ an ninh cho Thế vận hội, theo AFP. Bản thân ông Putin cũng đã có mặt tại Sochi vào hôm qua, theo truyền thông Nga.

Trong khi đó, tờ USA Today dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel khẳng định nước này sẵn sàng di tản công dân Mỹ khỏi Sochi trong trường hợp có biến. Hiện chưa rõ kế hoạch chi tiết của Lầu Năm Góc nhưng đã có hai tàu khu trục được điều động đến Hắc Hải.

Với số tiền kỷ lục 51 tỉ USD đổ vào sự kiện trên, công tác chuẩn bị Thế vận hội ở Sochi đang được đẩy nhanh để kịp hoàn thành tiến độ trước giờ khai mạc.

Thụy Miên

>> Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin thăm Việt Nam
>> Khoảnh khắc đời thường của Tổng thống Nga Vladimir Putin
>> Đường mang tên tổng thống Nga Vladimir Putin tại Palestine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.