Ngư dân Lý Sơn ra quân đầu năm

06/02/2014 03:20 GMT+7

Sáng 5.2, Nghiệp đoàn nghề cá xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã tổ chức lễ ra quân đánh bắt hải sản đầu năm mới.

Sáng 5.2, Nghiệp đoàn nghề cá xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã tổ chức lễ ra quân đánh bắt hải sản đầu năm mới. Sau các nghi lễ truyền thống, từng hồi trống giục hàng chục tàu cá đánh bắt xa bờ của nghiệp đoàn với cờ đỏ sao vàng đồng loạt nổ máy tiến ra khơi trong tiếng reo hò của người dân địa phương (ảnh).

Ngư dân Lý Sơn ra quân đầu năm

Nghiệp đoàn nghề cá An Vĩnh có 24 tàu cá có công suất trên 90 CV, với gần 200 đoàn viên, chuyên khai thác hải sản ở ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa. Mùa biển năm 2013, tuy gặp không ít khó khăn nhưng nghiệp đoàn đã khai thác được trên 12.000 tấn hải sản các loại với tổng trị giá đạt trên 50 tỉ đồng, thu nhập bình quân một lao động đạt từ 5 - 7 triệu đồng/tháng.

Cũng trong ngày 5.2, nhiều tàu câu cá ngừ đại dương của ngư dân TP.Tuy Hòa (Phú Yên) tiếp tục cập cảng sau hơn 1 tháng bám biển, đồng thời nhiều tàu cá tiếp tục quay trở lại biển khơi để đánh bắt. Ông Phan Thuẫn, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá P.6, TP.Tuy Hòa, cho biết: “Giá cá ngừ đại dương trong dịp tết này cũng tạm được, nhưng nếu tàu nào câu từ 1,7 - 1,8 tấn cá trở lên thì mới đủ phí tổn chuyến biển. Trong chuyến biển này, phần lớn tàu đánh bắt có lãi nhưng không cao so với chuyến biển tết năm ngoái”.

Tin, ảnh: Phạm Văn - Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.