Tổng thống Ukraine chấp nhận bầu cử sớm

05/02/2014 00:41 GMT+7

RIA Novosti ngày 4.2 dẫn lời các đồng minh chính trị của Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych cho biết nhà lãnh đạo này sẵn sàng tổ chức bầu cử tổng thống và quốc hội sớm “nếu không đạt được một thỏa thuận” nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay.

Trước đó, Thủ tướng Mykola Azarov cùng nội các đã từ chức và những người biểu tình ở trung tâm thủ đô Kiev đang đòi ông Yanukovych phải ra đi. Phát biểu trên kênh truyền hình ICTV, ông Yuri Miroshnichenko, một nghị sĩ thuộc đảng Các vùng của ông Yanukovich, cho biết nhà lãnh đạo Ukraine đã loại trừ khả năng sử dụng vũ lực để “giải phóng” quảng trường Độc Lập, tâm điểm của các cuộc biểu tình chống chính phủ.

Ít nhất 6 người đã thiệt mạng trong 2 tuần qua và những vụ đụng độ dữ dội giữa cảnh sát chống bạo động với những người biểu tình quá khích gây lo ngại rằng Ukraine có thể sa vào một cuộc nội chiến.

Trong khi đó, BBC đưa tin phe đối lập đang nỗ lực thúc đẩy việc thông qua dự luật giảm bớt quyền hạn của tổng thống và cho trao quyền lớn hơn cho quốc hội trong việc thành lập chính phủ.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.