Bỏ trăm triệu đồng mua chim vành khuyên “vô địch thiên hạ”

09/02/2014 14:00 GMT+7

(TNO) Trong giới nuôi chim vành khuyên ở TP.Hải Phòng, nhiều người biết đến anh Phạm Sĩ Hà (38 tuổi) là chủ nhân của những chú chim có giá 'khủng', thi đâu thắng đấy.

(TNO) Trong giới nuôi chim vành khuyên ở TP.Hải Phòng, nhiều người biết đến anh Phạm Sĩ Hà, 38 tuổi, trú ở ngõ 106, phố Lê Lai, quận Ngô Quyền là chủ nhân của những chú chim có giá “khủng”, thi đâu thắng đấy.

>> Sài Gòn chơi chim cảnh

Bỏ trăm triệu đồng mua chim vành khuyên “vô địch thiên hạ”  1
Anh Hà bên chú chim vành khuyên giá 800 USD

Chiều ngày 8.2, chúng tôi tìm đến nhà anh Hà sau khi một chú chim của anh đã vượt qua 93 “thí sinh” khác để giành giải nhất Hội thi chim vành khuyên được tổ chức ở Cung Văn hóa Việt - Tiệp vào buổi sáng cùng ngày.

Nhà anh Hà đang nuôi 7 con chim vành khuyên. Chúng được anh mua với giá tiền triệu và chăm sóc cẩn thận. Buổi sáng hàng ngày, anh bỏ ra một giờ đồng hồ để rửa lồng và cho chúng ăn.

Ngoài cám đậm đặc, anh Hà còn cho các “cục cưng” ăn hoa quả như cam, chuối, cà chua... và cả sâu để bổ sung chất đạm. Những chú chim này cũng thường xuyên được tắm rửa để bộ lông luôn óng mượt.

Trong số những con chim quý của anh Hà đáng chú ý có một chú vành khuyên được anh Hà mua với giá “khủng” là hơn 110 triệu đồng. Anh mua chú chim có dáng thon này ở Hà Nội hồi đầu tháng 1 vừa qua.

 Bỏ trăm triệu đồng mua chim vành khuyên “vô địch thiên hạ” 2
Chú chim vành khuyên có giá “khủng” 110 triệu đồng được anh Hà mua ở Hà Nội

Khi được hỏi về mức giá “khủng” như vậy, anh Hà giải thích: “Con chim này có bộ lông màu xanh rêu là chủ yếu. Nó nổi tiếng trong giới chơi chim vành khuyên ở Hà Nội vì nó thi trận nào cũng thắng. Tôi phải đi lại nhiều lần người ta mới bán cho”.

Một chú chim khác được anh Hà mua ở TP.HCM với giá 800 USD. Anh chia sẻ: “Con chim này đã gắn bó với tôi 7 năm rồi. Nó có bộ lông hoa mơ rất hiếm, chưa từng bị ốm lần nào cả. Trong tất cả các cuộc thi được tổ chức ở TP.Hải Phòng hay giao hữu liên tỉnh, chú chim này luôn giành giải nhất”.

Với thành tích bất bại, chú chim trên trở thành “ngôi sao” trong giới nuôi chim vành khuyên đất Cảng. Tiếng lành đồn xa, nhiều người đam mê loài chim vành khuyên đã tìm đến nhà anh Hà để đề nghị mua với giá hàng chục triệu.

“Có người thì trả 65 triệu đồng, người thì trả hơn 70 triệu đồng nhưng tôi xác định không bán. Không phải vì tôi chê tiền mà tôi coi nó là người bạn thân thiết suốt những năm qua nên vô giá”, anh Hà cho biết.

Mê chim vành khuyên nên anh Hà không tiếc tiền mua những chú chim đắt tiền. Hiện tại, cờ giải nhất trong những năm qua treo kín tường nhà anh, thậm chí phải xếp chồng lên nhau. Anh Hà cho biết, không thể nhớ cụ thể số lượng giải nhất mà những “cục cưng” của anh giành được.

Bên cạnh tiền mặt, anh còn rinh về rất nhiều giải thưởng là hiện vật như lò vi sóng, bếp từ, máy lọc nước, thậm chí cả xe máy, quạt điện. “Có lần, chú chim của tôi giành giải nhất cuộc thi liên tỉnh nên được giải thưởng là chiếc xe máy. Tôi đã gửi tặng anh bạn vì nhà tôi đã có xe rồi”, anh Hà chia sẻ.

Anh Hà cho biết, chơi chim là thú vui lành mạnh, giúp mọi người giao lưu dễ dàng hơn.

Qua tìm hiểu được biết, ngoài CLB Chim vành khuyên thuộc Cung Văn hóa Việt - Tiệp thì ở Hải Phòng còn có 3 CLB chim vành khuyên trong thành phố là: CLB Phạm Hồng Thái, Hội quán Sơn Hà, CLB Hạ Lý.

Hàng năm, các CLB ở Hải Phòng tổ chức 4 đợt thi chim vành khuyên theo quý. Bên cạnh đó là các cuộc giao lưu với nhiều CLB của tỉnh bạn như: Thái Bình; Nam Định; Hải Dương...

Vũ Ngọc Khánh

>> Luyện thi cho chim vành khuyên
>> Tài tử chơi chim
>> Sài Gòn chơi chim cảnh
>> Sinh viên và thú chơi chim cảnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.