Điều tra vụ cướp nhãn ở Quảng Bình

09/02/2014 03:10 GMT+7

Ngày 8.2, thượng tá Phạm Quang Du, Trưởng công an H.Minh Hóa (Quảng Bình), đã yêu cầu cấp dưới xác minh, báo cáo lại sự việc vụ cướp nhãn tươi xảy ra tại xã Dân Hóa sau khi có thông tin và hình ảnh phản ánh vụ việc do một cơ quan truyền thông đăng tải.

Điều tra vụ cướp nhãn ở Quảng Bình

Hiện trường vụ cướp nhãn 

Trả lời Thanh Niên chiều 8.2, anh Lê Văn Công (33 tuổi, quê Hà Tĩnh) cho biết khoảng hơn 11 giờ ngày 21.1, anh điều khiển xe container BKS 89C - 016.53 chở gần 20 tấn nhãn tươi đóng thùng nhập của Thái Lan từ Thà Khẹt (Lào). Khi qua cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) để đi Lạng Sơn thì một lốp trước bị nổ khiến xe lật ngang, thân xe nằm lại trên đường, container rơi xuống vực sâu khoảng 20 m và vỡ tung khiến các thùng hàng văng ra ngoài. Chừng 10 phút sau, hiện trường xuất hiện khoảng hơn 200 người dân trong khu vực ùa đến cướp nhãn. Anh Công vội điện thoại cho công ty chủ quản để báo công an sở tại và cùng người phụ xe đi cùng chạy xuống khu vực container bị vỡ để bảo vệ hàng nhưng đành bất lực nhìn đám đông mang các thùng nhãn từ dưới vực lên mặt đường rồi chất lên xe máy chở đi. Có nhiều người mang cả thuyền đến để vận chuyển.

Theo lời anh Công, sau khi xảy ra tai nạn chừng 30 phút, Công an H.Minh Hóa, Quảng Bình đã cử gần 10 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Tuy nhiên, những công an này cũng không ngăn được đám đông đang cướp hàng. Vài giờ sau, gần 20 tấn nhãn đã bị dọn sạch sẽ. Cũng trong chiều qua, ông Bùi Văn Duyên, Giám đốc Công ty cổ phần Bích Thị (Hưng Yên), xác nhận với Thanh Niên vụ việc trên và cho biết tổng giá trị lô hàng bị mất là 1,3 tỉ đồng.

Giải thích lý do tại sao nhiều ngày sau khi xảy ra vụ việc thì công ty mới phản ánh tới cơ quan thông tin đại chúng, ông Duyên cho rằng do doanh nghiệp còn có nhiều chuyến hàng khác nên sợ người dân khi bị phê phán sẽ có hành vi ngăn cản.

Phạm Hải Sâm - T.Q.Nam

>> Lại xảy ra 'hôi của' ở Đồng Nai
>> Hàng ngàn chai bia đổ ra đường, không ai hôi của
>> Lật xe tải, hàng ngàn gói mì tràn ra đường, không ai hôi của
>> Hôi của và ăn bẩn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.