Nhiều người tố cáo kẻ bán vé máy bay Vietnam Airlines giả

10/02/2014 16:21 GMT+7

(TNO) Ngày 10.2, đại tá Trần Minh Thành, Trưởng công an quận Bình Thủy (TP.Cần Thơ) cho biết Cơ quan điều tra công an quận đang tiến hành xác minh và truy tìm nghi phạm Lý Thái Thông (ngụ số 77 đường Nguyễn Quốc Trị, P.5, TP.Vị Thanh), về hành vi lừa đảo.

(TNO) Ngày 10.2, đại tá Trần Minh Thành, Trưởng công an quận Bình Thủy (TP.Cần Thơ) cho biết Cơ quan điều tra công an quận đang tiến hành xác minh và truy tìm nghi phạm Lý Thái Thông (ngụ số 77 đường Nguyễn Quốc Trị, P.5, TP.Vị Thanh), về hành vi lừa đảo.

Truy tìm nghi phạm bán vé máy bay giả
Vé máy bay giả do nghi phạm Thông bán - Ảnh: Mai Trâm

Cụ thể, Thông tự xưng là chủ đại lý bán vé máy bay giá rẻ ở Cần Thơ tại các địa chỉ số 256 đường Võ Văn Kiệt, P.An Thới, quận Bình Thủy; số 31 Vành Đai Phi Trường, P.An Hòa, quận Ninh Kiều và số 6, đường Lê Hồng Phong, P.Trà An, quận Bình Thủy.

Tuy nhiên, qua xác minh ban đầu, cơ quan điều tra đã xác định tên, tuổi và số CMND của Thông đang sử dụng là giả và nghi phạm đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Theo Công an quận Bình Thủy, vào những ngày cận tết Nguyên đán Giáp Ngọ, nhiều người dân, trong đó phần lớn là cán bộ, công nhân viên đã đến Công an quận trình báo về việc trước đó đã đến các đại lý bán vé máy bay giá rẻ trên để đăng ký mua vé máy bay cho gia đình về quê đón tết. Tuy nhiên, khi đến làm thủ tục đổi vé tại Sân bay quốc tế Cần Thơ thì đã bị lực lượng an ninh sân bay phát hiện là vé giả.

Cũng theo đơn trình bày của nhiều nạn nhân, do đã chuẩn bị trước nên trước tết vài tháng, họ đã đến các đại lý bán vé máy giá rẻ trên địa bàn TP.Cần Thơ để mua vé máy bay về quê ăn tết.

 

Ông Điền còn cho biết thêm: tại TP.Cần Thơ, hiện Vietnam Airline chỉ có 5 đại lý chính thức và khẳng định các địa chỉ nêu trong bài không phải là đại lý chính thức của hãng này.

Khi đến đại lý bán vé máy bay giá rẻ ở Cần Thơ tại số 256, đường Võ Văn Kiệt, P.An Thới, quận Bình Thủy và đại lý tại số 31 Vành Đai Phi Trường, P.An Hòa, quận Ninh Kiều để đặt vé thì được một thanh niên tên Thông tiếp. Sau đó, theo yêu cầu ngày đi và về của khách mua vé, Thông lên website của Vietnam Airline để đặt vé cho những người này thấy rằng tên mình đã được chấp nhận trên mạng; rồi Thông cho in ra 1 tờ giấy khổ A4, có biểu tượng của Vietnam Airline và ghi đầy đủ họ tên khách hàng, số code (mã đặt vé) của hãng bay, chuyến bay đi và về, giờ bay… rồi thu tiền của những hành khách này.

Tuy nhiên, khi khách hàng lên đến sân bay làm thủ tục để bay thì mới "té ngửa" biết đó là vé giả.

Sáng cùng ngày, sau khi được xem các vé máy bay của các nạn nhân đã bị nghi phạm Thông lừa bán - có biểu tượng của Vietnam Airline - do PV Thanh Niên Online cung cấp, ông Nguyễn Phúc Điền, Trưởng chi nhánh Vietnam Airline tại Cần Thơ, đã khẳng định đây là những tấm vé giả do đã người khác mạo nhận là đại lý và in biểu tượng của Vietnam Airline lên nhằm lừa dối khánh hàng.

Ông Điền còn cho biết thêm, tại TP.Cần Thơ, hiện Vietnam Airline chỉ có 5 đại lý chính thức và khẳng định các địa chỉ nêu trong bài không phải là đại lý chính thức của hãng này.

Hiện Công an quận Bình Thủy đã tiếp nhận được 25 vé máy bay dạng khứ hồi tuyến TP.Cần Thơ - TP.Hà Nội của 8 nạn nhân được xác định là giả với số tiền bị lừa đảo gần 90 triệu đồng.

Mai Trâm

>> Mánh lừa vé máy bay tết
>> Bộ GTVT yêu cầu chấn chỉnh việc bán vé máy bay
>> Vụ lừa vé máy bay rúng động Toronto
>> Chiêu' về quê ăn tết với vé máy bay giá rẻ
>> Hơn 34.000 khách du lịch mua được vé máy bay giá rẻ
>> Cơ hội nhận được vé máy bay miễn phí
>> Mua vé máy bay mùa tết: 'Chọn mặt gởi vàng'!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.