Bắt khẩn cấp tài xế gây tai nạn nghiêm trọng ở Huế

12/02/2014 03:35 GMT+7

Ngày 11.2, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Nam (34 tuổi, trú P.Tân Hòa, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) tài xế xe khách mang BS 47B-005.75, do vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Vụ tai nạn làm 2 người chết, 13 người bị thương

Bắt khẩn cấp tài xế gây tai nạn nghiêm trọng ở Huế

Vị trí tai nạn là một “điểm đen” giao thông chưa có vạch kẻ liền cấm vượt - Ảnh: Ngọc Thạnh

Đại tá Nguyễn Hàn, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế), cho biết tài xế Nam đã không làm chủ tốc độ, vượt ẩu, chạy lấn đường bên trái gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng vào tối 10.2 tại địa phận thôn Tân Lập, thị trấn Phong Điền, H.Phong Điền, Thừa Thiên-Huế.

Vụ tai nạn giữa xe khách 47B-005.75 của nhà xe Hải Cường, do Nguyễn Văn Nam điều khiển chạy hướng nam - bắc, khi đến địa điểm trên đã đâm trực diện vào xe khách 75K-4977 do Trần Anh Quang (44 tuổi, trú TP.Huế) điều khiển, chạy hướng ngược lại làm 15 người phải nhập viện, trong đó có 6 người nước ngoài.

Trong 4 ca được chuyển vào Bệnh viện T.Ư Huế có ông Huỳnh Công Thuận (61 tuổi, quốc tịch Canada) do bị thương nặng, sốc mất máu nên đã tử vong khi vừa đưa vào viện. Đến chiều 11.2, đã có thêm một nạn nhân nữa tử vong là ông Dương Đáo (30 tuổi, ngụ TP.Phan Thiết). Hai bệnh nhân còn lại, một người là vợ ông Thuận bị gãy tay, sau khi bó bột đã xin xuất viện để làm thủ tục đưa chồng về TP.HCM an táng và còn lại một nạn nhân khác bị đa chấn thương hiện vẫn đang được điều trị.

Theo đại tá Lê Quốc Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, vị trí xảy ra tai nạn là một đoạn đường cong nguy hiểm, vạch kẻ phân làn hiện tại lại là vạch rời, nên thường xảy ra tai nạn. Công an tỉnh đã nhiều lần có văn bản kiến nghị với Khu quản lý đường bộ 4 và Sở GTVT tỉnh đề nghị cho thiết lập vạch kẻ liền cấm vượt hoặc dải phân cách mềm cấm vượt nhằm hạn chế tai nạn giao thông, nhưng đến nay những kiến nghị trên vẫn chưa được thực hiện.

Bùi Ngọc Long - Ngọc Thạnh

>> Bắt khẩn cấp tài xế “xe điên”
>> Bắt khẩn cấp tài xế gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.