Phó thủ tướng và Hội LHTN VN ủng hộ Nguyễn Hà Đông

12/02/2014 03:10 GMT+7

Sáng 11.2, tại Văn phòng Chính phủ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã có cuộc gặp Nguyễn Hà Đông, người sáng tạo ra trò chơi Flappy Bird.

Trang Kotaku xin lỗi nhà phát triển Flappy Bird

Sáng 11.2, tại Văn phòng Chính phủ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã có cuộc gặp Nguyễn Hà Đông, người sáng tạo ra trò chơi Flappy Bird.

Sau khi trao đổi về lý do gỡ trò chơi này khỏi các ứng dụng, Phó thủ tướng động viên tinh thần, ủng hộ Nguyễn Hà Đông tiếp tục đam mê sáng tạo của mình. Ông cũng đánh giá thành công bước đầu của chàng kỹ sư trẻ là sự cổ vũ tích cực đối với cộng đồng phát triển phần mềm ứng dụng trò chơi di động nói riêng và công nghệ thông tin nói chung.

Cùng ngày, Chủ tịch Hội LHTN VN Phan Văn Mãi đã có ý kiến xung quanh câu chuyện Nguyễn Hà Đông và game Flappy Bird. Anh Mãi nói: “Tôi đã dành thời gian tìm hiểu và đến giờ này vẫn chưa tìm thấy bằng chứng Đông vi phạm bản quyền…

Ở đây, tôi muốn nói đến tinh thần chấp nhận và cổ vũ cho cái mới, sự sáng tạo như một tiền đề cho sự phát triển. Chúng ta, những người trẻ, cần mở lòng đón nhận cái mới, sự sáng tạo. Đồng thời, cùng chung tay tạo ra không gian cho sự sáng tạo thay vì e dè, xét nét khi nó vừa xuất hiện”. Theo anh Mãi, Hội LHTN VN sẽ luôn ủng hộ những sáng tạo như thế.

* Stephen Totilo, chủ biên trang Kotaku, vừa đích thân viết bài xin lỗi Nguyễn Hà Đông. Trước đó, Kotaku từng đăng bài mổ xẻ những điểm giống nhau về hình ảnh của Flappy Bird với game Super Mario của hãng Nintendo. “Tôi xin lỗi về những gì chúng tôi đã viết về phần mỹ thuật của trò chơi. Và tôi xin lỗi nếu những gì chúng tôi viết góp phần làm tăng thêm áp lực tấn công ác ý đối với ứng dụng trò chơi của bạn”, ông Totilo viết.

Anh Vũ - Võ Ba - Thụy Miên

>> Tác giả Flappy Bird: Gỡ bỏ vì trò chơi 'gây nghiện
>> Bác tin đồn 'cha đẻ' Flappy Bird tự tử bằng súng
>> Nintendo khẳng định không kiện tác giả Flappy Bird
>> Gỡ bỏ Flappy Bird: Nguyễn Hà Đông và 'cuộc chơi' chính mình
>> Flappy Bird chính thức bị gỡ bỏ
>> Tuyên bố gỡ Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông gây sốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.