Quảng Trị: Thiếu vắc xin phòng cúm gia cầm

12/02/2014 14:40 GMT+7

(TNO) Theo ông Lê Quang Ánh, Phó chi cục trưởng Chi cục Thú y Quảng Trị, nguồn vắc xin dự phòng năm 2013 đã sử dụng hết và hiện thiếu vắc xin trong tiêm phòng cúm gia cầm.

(TNO) Những ngày đầu năm, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, bệnh cúm gia cầm diễn biến phức tạp, chính vì thế Chi cục Thú y tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với chính quyền địa phương tập trung tất cả nguồn lực cho công tác phòng chống bệnh.

 
Thiếu vắc xin gây khó khăn cho công tác phòng chống bệnh cúm gia cầm tại Quảng Trị

Công tác này dựa trên cơ sở cảnh báo của Bộ Y tế và Bộ NN-PTNT đối với vi rút cúm H7N9 và H10N8, xác định có nguy cơ xảy ra trên địa bàn.

Mặc dù rất chủ động nhưng theo ông Lê Quang Ánh, Phó chi cục trưởng Chi cục Thú y Quảng Trị, nguồn vắc xin dự phòng năm 2013 đã sử dụng hết và hiện thiếu vắc xin trong tiêm phòng.

Thống kê sơ bộ của đơn vị này cho thấy trên địa bàn có khoảng 1,8 triệu gia cầm, theo đó nhu cầu tiêm vắc xin phòng dịch xấp xỉ 2 triệu liều. Tuy nhiên, đến nay chỉ có 65.000 liều được sử dụng và số gia cầm còn lại chưa được tiêm vì vắc xin đã hết.

Để khắc phục khó khăn, theo ông Ánh, phải tăng cường năng lực thú y cơ sở, củng cố hệ thống thông tin từ cơ sở đến tỉnh để phát hiện sớm, xử lý kịp thời các ổ bệnh mới bùng phát.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm soát tại các chợ đầu mối, các nguồn giống nhập vào từ các địa phương khác vào địa bàn tỉnh, kết hợp tuyên truyền với người chăn nuôi về tác hại của dịch bệnh.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Bùng phát cúm gia cầm
>> Quảng Trị phát hiện nhiều ổ cúm gia cầm
>> Phát hiện ổ dịch cúm gia cầm hơn 1.500 con
>> Ổ dịch cúm gia cầm ở Bạc Liêu  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.