Vụ rơi máy bay quân sự ở Algeria: 77 người thiệt mạng

12/02/2014 09:25 GMT+7

(TNO) Một máy bay vận tải quân sự chở 78 người rơi tại vùng đồi núi Oum El Bouaghi, phía đông bắc Algeria, vào ngày 11.2. Bộ Quốc phòng Algeria cho hay chỉ có duy nhất 1 người sống sót sau tai nạn này.

(TNO) Một máy bay vận tải quân sự chở 78 người rơi tại vùng đồi núi Oum El Bouaghi, phía đông bắc Algeria, vào ngày 11.2. Bộ Quốc phòng Algeria cho hay chỉ còn 1 người sống sót sau tai nạn này.

>> Máy bay rơi tại Algeria, hơn 100 người chết

Máy bay không vận chiến lược bốn động cơ C-130 Hercules của quân đội Algeria, chở 74 hành khách bao gồm binh sĩ và người thân gia đình của họ cùng 4 thành viên phi hành đoàn, AFP dẫn thông cáo Bộ Quốc phòng Algeria cho hay.

Chiếc C-130 Hercules đang bay từ thành phố Tamanrasset để đến thành phố Constantine thì mất liên lạc rồi rơi tại vùng đồi núi Oum El Bouaghi, theo Bộ Quốc phòng Algeria.

Số người thiệt mạng trong vụ tai nạn là 77 người. Trước đó, truyền thông và các nguồn tin Algeria cho hay ít nhất 103 người thiệt mạng.

Nhưng Bộ Quốc phòng Algeria không đưa ra giải thích vì sao có sự khác biệt về số người thiệt mạng được công bố, theo AFP.

Gần 250 nhân viên cứu hộ được điều động đến hiện trường vụ tai nạn. Một trong số hai hộp đen của máy bay đã được tìm thấy.

Trong ngày 11.2, lực lượng cứu hộ đã phát hiện được 76 thi thể nạn nhân tại khu vực máy bay rơi.

Người sống sót duy nhất sau vụ tai nạn, bị chấn thương ở phần đầu, đã được đưa đến một bệnh viện quân đội tại thành phố Constantine.

Bộ Quốc phòng Algeria cho hay điều kiện thời tiết xấu có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Thành phố Tamanrasset tọa lạc gần biên giới với Mali là nơi đặt căn cứ quân sự chính phục vụ cho các chiến dịch quân sự ở phía nam Algeria.

Phúc Duy

>> Algeria đánh giá sai lầm trong cuộc khủng hoảng con tin
>> Nhóm bắt con tin Algeria đe dọa Pháp
>> Số con tin thiệt mạng tại Algeria tăng lên 48 người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.