Loại ngay tài xế nghiện ma túy

20/02/2014 03:15 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 19.2 đăng bài Tài xế nghiện ma túy, quá nguy hiểm!

Kiểm tra định kỳ

Việc này lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi. Bộ GTVT và Bộ Công an cần yêu cầu các địa phương trong cả nước thực hiện ngay công việc này. Theo tôi, cần phải yêu cầu các tài xế kiểm tra sức khỏe định kỳ, nếu phát hiện có dương tính với ma túy là lập tức tước bằng lái ngay. Tài xế nào không chịu kiểm tra định kỳ cũng xử phạt thật nặng. Không thể để cho hàng triệu hành khách giao tính mạng cho những con người không tỉnh táo này được, nếu không làm quyết liệt thì hậu quả còn ghê gớm hơn. 

Mai Hùng
(maihung@gmail.com)

Phạt nặng cả chủ xe

Đáng biểu dương TP.Hải Phòng đã làm được việc kiểm tra "có hay không cánh tài xế sử dụng ma túy". Cần xử lý nghiêm, đình chỉ các tài xế nghiện ma túy, đồng thời cần phạt nặng các doanh nghiệp vận tải cố tình giao phương tiện cho các tài xế nghiện ma túy điều khiển. Bên cạnh đó, cần cảnh giác cao độ cả khâu xét nghiệm, bởi nếu không nghiêm túc, sẽ lại phát sinh tiêu cực xảy ra tại khâu xét nghiệm.

Nguyễn Tâm
(phattam36@yahoo.com.vn)

Kiểm tra đột xuất

Cứ 6 lái xe container thì có 1 người nghiện ma túy (tức 15%) thì nguy hiểm quá. Theo tôi, không những Đắk Lắk hay Hải Phòng mà tất cả các tỉnh, thành trên toàn quốc cần phải kiểm tra xử lý tài xế nghiện ma túy. Nên tổ chức kiểm tra đột xuất các lái xe nghi ngờ sử dụng ma túy, nếu phát hiện dương tính với chất này thì tước bằng lái ngay. Nói thiếu phương tiện hay thiếu kinh phí là không thuyết phục.

V.Q.N
(nhanvq@gmail.com)

Phan Thanh Ngân 

Giao cho tài xế nghiện rượu hay ma túy điều khiển phương tiện giao thông thì khác gì trao cho họ cơ hội để gây ra những tai nạn thảm khốc.

Phan Thanh Ngân
(Q.1, TP.HCM)

 

Tai nạn giao thông liên tiếp xảy ra trong thời gian vừa qua và không có dấu hiệu giảm, theo tôi có một phần do các tài xế nghiện ma túy.

Trần Huy Phước
(Q.12, TP.HCM)

 
 Trần Huy Phước

Hải Nam
(thực hiện)

BAN CTBĐ
(tổng hợp)

 >> Tài xế nghiện ma túy, quá nguy hiểm !
 >> Đình chỉ hàng trăm tài xế nghiện ma túy
 >> Xe cẩu vướng dây điện, tài xế chết thảm

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.