Phát hiện nhiều thực phẩm không an toàn

20/02/2014 03:15 GMT+7

Bà Đặng Thị Tuyết, Trưởng trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức (TP.HCM), cho biết đầu giờ chiều ngày 15.2 trạm tiếp nhận, xử lý vụ ông Nguyễn Văn Phương (P.An Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) điều khiển xe ba gác máy BS 60-X7-8559 vận chuyển 800 kg xúc xích không đủ điều kiện về bảo quản lạnh, giấy tờ và 30 kg đùi gà.

Xúc xích không đảm bảo an toàn thực phẩm bị Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức phát hiện xử lý - Ảnh: Hoàng Việt
Xúc xích không đảm bảo an toàn thực phẩm bị Trạm kiểm dịch động vật Thủ Đức phát hiện xử lý - Ảnh: Hoàng Việt 

Theo giấy tờ ông Phương xuất trình, số hàng này của Công ty CP chăn nuôi Việt Nam (CP) bán cho khách. Theo giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật thì lô hàng này chỉ được vận chuyển nội tỉnh Đồng Nai, cụ thể điểm đến của lô hàng thuộc P.An Bình (TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Tuy nhiên, ông này lại vận chuyển giao hàng đi vào địa phận TP.HCM và bị phát hiện. Hơn nữa, theo thông tin hướng dẫn sử dụng trên bao bì, lô hàng này phải được bảo quản lạnh đúng nhiệt độ, phải vận chuyển bằng xe lạnh chuyên dụng nhưng lại vận chuyển bằng xe ba gác thô sơ, không có hệ thống giữ lạnh. Giấy kiểm dịch lô thịt gà không phù hợp.

Bà Tuyết cho biết xử phạt hành chính về các hành vi như trốn tránh kiểm dịch, không đảm bảo vệ sinh phương tiện vận chuyển, lấy chứng nhận không hợp lệ…, chờ kết quả kiểm dịch lại lô hàng để xử lý.

Trong khi đó tại H.Bình Chánh, cùng ngày đoàn liên ngành huyện đã phát hiện, xử lý 5 vụ giết mổ, vận chuyển trái phép gia cầm sống. Trong đó 2 vụ giết mổ “lậu” trên địa bàn xã Vĩnh Lộc B. Điều đáng nói, có một điểm bơm nước vào gia cầm nhằm tăng trọng, gian lận. Đồng thời điểm này dùng hóa chất để nhuộm vàng gà. Loại hóa chất này có khả năng gây ung thư cho con người.

Mới đây, ngày 18.2, lực lượng này phát hiện thêm 7 vụ kinh doanh, giết mổ gia cầm trái phép. Đặc biệt có trường hợp khi bị phát hiện thì những người giết mổ lậu đã chống đối lực lượng thi hành công vụ, đưa tang vật vào nhà, đóng cửa. Chỉ đến khi chính quyền địa phương hỗ trợ, đoàn kiểm tra mới kiểm tra hiện trường được nhưng người chống đối đã bỏ trốn.

Hoàng Việt

>> Cảnh giác nạn thịt bẩn cuối năm
>> Thu mua heo chết rồi xẻ thịt bán
>> Một giờ, bắt giữ hơn 2 tấn thịt bẩn tuồn vào thành phố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.