Trụ cầu Vĩnh Tuy nứt 10 m

20/02/2014 02:00 GMT+7

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản gửi Cục Giám định nhà nước về việc xuất hiện vết nứt dọc trụ cầu H22 cầu Vĩnh Tuy. Theo Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân, hôm qua 19.2, Sở đã kiểm tra hiện trường với thành phần gồm Ban Quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông, Tổng công ty tư vấn thiết kế GTVT (Tedi), Tổng công ty xây dựng Thăng Long… Kết quả, vết nứt dọc trụ H22, rộng 2,3 - 2,6 mm, dài từ điểm tiếp giáp đất lên trên trụ khoảng 10 m. Nguyên nhân nứt, theo đánh giá ban đầu có thể do co ngót bê tông, cần phải theo dõi.

 Trụ cầu Vĩnh Tuy nứt 10 m
Trụ H22 của cầu Vĩnh Tuy bị nứt dài 10 m - Ảnh: CTV

Về lo ngại vết nứt sẽ ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của cầu, theo Sở GTVT, công trình đã được hội đồng nghiệm thu nhà nước cầu Vĩnh Tuy nghiệm thu đưa vào sử dụng. Vết nứt dọc trụ H22 không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của trụ, trụ vẫn đảm bảo khả năng khai thác an toàn. Đoàn kiểm tra thống nhất biện pháp xử lý vết nứt theo hướng bơm keo bảo vệ cốt thép, lớp trong và tiếp tục theo dõi.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quang Tuýnh, Phó tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Thăng Long (đơn vị thi công), cho biết: “Tại cuộc họp ở Sở GTVT sáng 19.2, các bên tham dự họp đã thống nhất thuê một đơn vị kiểm định độc lập để đánh giá mức độ. Một cây cầu lớn như vậy mà chỉ quan sát bằng mắt thường rất khó đánh giá, phải để cơ quan chuyên môn dùng máy “siêu âm” xem vết nứt chiều dài, chiều rộng, chiều sâu cụ thể như thế nào mới biết được”.

Mai Hà

>> Đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy bị lún

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.