TV màn hình cong UHD kích thước 'siêu khủng'

20/02/2014 20:47 GMT+7

(TNO) Sau khi tạo nên xu hướng TV độ phân giải siêu cao (UHD) từ năm 2013, Samsung vừa tiếp tục giới thiệu loạt sản phẩm cao cấp trong năm 2014. Một trong những mẫu sản phẩm đáng chú ý là thế hệ TV U9000 - là một trong những mẫu TV UHD cong đầu tiên trên thế giới tại sự kiện SEA Forum 2014 đang diễn ra tại Bali (Indonesia).


Đại diện của Samsung giới thiệu về các thế hệ TV mới tại SEA Forum 2014 - Ảnh: T.L

Sở dĩ Samsung đầu tư mạnh mẽ cho màn hình cong vì đây là công nghệ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, giúp thưởng thức một nội dung video ngay trên TV trong nhà giống như xem phim ở những rạp chiếu phim hàng đầu. Trong đó, thế hệ TV Samsung U9000 đã khắc phục hiện tượng méo hình của TV màn hình phẳng đồng thời mang đến cảm giác hình ảnh như nổi trước mắt. Màn hình cong của Samsung cũng được đánh giá cung cấp ảnh có độ sâu, độ nổi khối cao, đặc biệt ấn tượng khi xem phong cảnh.

Hiện nay, tiêu chuẩn phim 4K ngày càng phát triển và thiết bị phát hình cũng cần được nâng cấp để tương thích tốt hơn. Ngoài ra, U9000 còn được Samsung trang bị cổng HDMI 2.0 kèm một loạt cải tiến so với phiên bản 1.4. Cụ thể, chuẩn HDMI 2.0 được xây dựng để phát video độ phân giải 4K nhờ nâng cấp băng thông 18 Gbps, cao gấp đôi chuẩn cũ, hoặc phát đồng thời 2 kênh video Full HD trên cùng một màn hình. Kết nối MHL 3.0 cũng được nâng cấp đồng thời cho phép phát nội dung từ thiết bị di động lên U9000 tốt hơn.

Việc giải mã video 4K cũng được chuẩn hóa trên U9000 khi tích hợp HEVC là bộ giải mã hiệu sất cao. Trong khi video Full HD hiện tại sử dụng chuẩn H.264 với băng thông và tỷ lệ nén thấp thì chuẩn H.265 - HEVC giúp nâng cao hiệu suất xử lý video lên gấp đôi. Điều này giúp những bộ phim 4K mới có dung lượng nhỏ hơn, chất lượng cao hơn, dễ dàng phát trực tuyến.

Theo Samsung, thế hệ TV màn hình cong U9000 sẽ có các tùy chọn kích thước 55, 65 và 78 inch (sẽ được bán tại thị trường Việt Nam) cùng độ phân giải 3.840 x 2.160 pixel với bán kính cong tới 4,2 mét giúp trải nghiệm tối ưu cho góc nhìn của người dùng từ 3 đến 4 mét.

 
Mẫu TV UHD màn hình cong có kích thước 105 inch đầu tiên thế giới - Ảnh: T.L

Cũng trong sự kiện này, Samsung đã giới thiệu phiên bản TV UHD màn hình cong đầu tiên trên thế giới có kích thước lên đến 105 inch (tên mã Samsung 105U9500 - nhưng chưa được công bố giá bán và thời điểm bán ra), giúp cho người dùng trải nghiệm được cảm giác xem video một cách chân thực nhất.

Để tận dụng độ phân giải cao này, Samsung đã tích hợp tính năng Multi-link mới cho phép màn hình phát đồng thời bốn nội dung riêng biệt. Khả năng này giống như chạy đa nhiệm trên máy vi tính cho phép trình diễn một cửa sổ để xem truyền hình, một cửa sổ phát video từ YouTube hay trình duyệt web…

Trong khi theo dõi một chương trình truyền hình, thấy một thông tin hay, người dùng có thể mở trình duyệt để tìm kiếm thêm thông tin. Hay như một màn hình lớn, có thể tận dụng để cả gia đình cùng ngồi bên nhau nhưng thưởng thức các chương trình riêng mà mình yêu thích.

Đi kèm smart TV cũng cần đến smart remote, là một điều khiển thông minh cho phép thiết lập bằng giọng nói cùng các tính năng cao cấp phục vụ nhu cầu giải trí tối đa.

 
Mẫu TV màn hình cong thuộc thế hệ TV Series 8 có kích thước 65 inch và đạt độ phân giải Full HD thuộc phân khúc tầm trung - Ảnh: T.L

Bên cạnh đó, màn hình cong cũng xuất hiện ở dòng sản phẩm thấp cấp hơn là thế hệ TV Series 8 của Samsung, với điểm khác biệt lớn nhất là trang bị độ phân giải Full HD thay vì Ultra HD và có các kích thước 65, 55 và 48 inch.

Samsung SEA Forum là một sự kiện thường niên của Samsung. Tại đây nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ trình diễn tất cả các sản phẩm công nghệ mới nhất của mình và chuẩn bị bán ra tại thị trường Đông Nam Á - châu Đại Dương. Bao gồm rất nhiều ngành hàng như: TV, smartphone, laptop, PC, tablet, phụ kiện và đồ điện gia dụng khác như tủ lạnh, máy giặt, máy rửa chén, máy điều hòa...

Thành Luân
(từ Indonesia)

>> Vì sao nên quan tâm đến TV UHD?
>> Hàng loạt thiết bị của Samsung sắp được lên Android 4.4
>> Samsung đứng đầu thị trường smartphone 2013
>> Samsung tung ra kính thông minh vào tháng 9
>> Samsung bán được 10 triệu máy Galaxy Note tại 'sân nhà
>> Lộ diện smartphone màn hình cong của LG
>> Samsung sắp công bố smartphone màn hình cong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.