Khánh thành Trung tâm hành chính mới tỉnh Bình Dương

21/02/2014 02:16 GMT+7

Chiều 20.2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm và dự lễ khánh thành Trung tâm hành chính tập trung nằm trong khu TP mới tỉnh Bình Dương.

Chiều 20.2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm và dự lễ khánh thành Trung tâm hành chính tập trung nằm trong khu TP mới tỉnh Bình Dương.

Khánh thành Trung tâm hành chính mới tỉnh Bình Dương
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự lễ khánh thành

Trung tâm hành chính Bình Dương được thiết kế xây dựng theo kiểu tòa tháp đôi với 20 tầng lầu, 2 tầng hầm để xe và 2 bãi đáp trực thăng. Toàn bộ tòa nhà được bố trí 14 thang máy (mỗi thang chứa được 14 người, trong đó có 2 thang máy phục vụ vận chuyển hàng hóa). Tầng 16 và 17 của tòa nhà được nối liên thông với nhau, đồng thời cũng là nơi làm việc của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bình Dương. Các tầng còn lại (từ tầng 15 trở xuống) là nơi làm việc của các sở, ban, ngành, đoàn thể. Ở tầng trệt được thiết kế các quầy hướng dẫn, tiếp dân và bố trí các vị trí, dịch vụ phục vụ người dân đến liên hệ công tác, giải quyết thủ tục hành chính.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao sự nỗ lực, phát triển của Bình Dương, đồng thời khuyến khích các tỉnh, thành khác trong cả nước cùng xây dựng trung tâm hành chính tập trung không phải sử dụng ngân sách nhà nước mà khai thác từ việc chuyển nhượng các trụ sở cơ quan cũ.

Trong lúc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đang phát biểu thì xảy ra sự cố mất điện. Gần 10 phút sau, điện có lại từ máy phát điện. Thế nhưng, khi Thủ tướng phát biểu chưa được hai câu thì lại mất điện và đến khoảng gần 10 phút sau mới có điện trở lại. Thủ tướng vui vẻ nói với mọi người: “Xem đây như là một sự cố nhỏ trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.

Tin, ảnh: Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.