Ống thép dẫn dầu VN có nguy cơ áp chống bán phá giá tại Mỹ

21/02/2014 01:44 GMT+7

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) hôm qua cho biết Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã có thông báo kết luận sơ bộ trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng ống thép dẫn dầu của VN.

Theo đó, mức thuế đối với bị đơn bắt buộc của VN là 9,57%; các nhà sản xuất/xuất khẩu hàng hóa thuộc đối tượng điều tra khác của VN sẽ nhận mức thuế suất toàn quốc là 111,47%. Trước đó, ngày 22.7.2013, Mỹ bắt đầu cuộc điều tra đối với mặt hàng thép rỗng xuất xứ từ VN. Ngoài VN, DOC cũng điều tra hàng hóa nhập khẩu từ Ấn Độ, Philippines, Ả Rập Saudi, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, Hàn Quốc với mức thuế tạm thời là từ 0% tới 118,32%.

Cũng theo DOC, sau khi công bố kết luận sơ bộ, DOC sẽ hướng dẫn Cục Hải quan và bảo vệ biên giới yêu cầu nộp tiền ký quỹ dựa trên mức thuế tạm thời được tính toán trong cuộc điều tra. Tiếp đó, DOC dự kiến sẽ công bố kết luận cuối cùng vào ngày 8.7 tới và trong tháng 8 năm nay, Ủy ban Thương mại quốc tế (ITC) dự kiến sẽ ban hành kết luận cuối cùng về thiệt hại này.

Nguyên Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.