Người phát hiện gỗ huê nhận gần 1 tỉ đồng tiền mặt

25/02/2014 19:55 GMT+7

(TNO) Sau nhiều lần máy múc giật đứt dây xích, việc trục vớt gỗ huê dưới ngầm Troóc (ở xã Phúc Trạch, H.Bố Trạch, Quảng Bình) phải tạm dừng vào chiều 25.2.

Lực lượng công an và kiểm lâm bảo vệ vị trí có gỗ huê
Lực lượng công an và kiểm lâm bảo vệ vị trí có gỗ huê 

Như Thanh Niên Online đã thông tin, cơ quan chức năng quyết định trục vớt gỗ, đảm bảo ổn định tình hình. Sau đó sẽ hỗ trợ 30% trong tổng số tiền bán đấu giá được cho cha con ông Thời, là người đã phát hiện gỗ.

Đến 15 giờ ngày 25.2, việc trục vớt mới được bắt đầu do vướng mắc trong việc làm giấy cam kết hỗ trợ cho cha con ông Thời và nhiều người dân khiếu nại đền bù hoa màu bị hư hại.

Sau khi thống nhất, máy múc bắt đầu múc đất lấp gần nửa con suối để tiến ra gần vị trí có gỗ bên kia bờ. Dây xích được mắc vào để kéo gỗ lên nhưng nhiều lần đều bị đứt.

Do tình hình phức tạp, trời bắt đầu tối và nhận thấy phương án dùng máy múc kéo như thế không khả thi nên cơ quan chức năng quyết định dừng lại.

Theo thông tin PV Thanh Niên Online nắm được, trưa 25.2, một lái buôn đã chấp nhận bỏ ra 900 triệu đồng tiền mặt cho gia đình ông Thời để sau đó nhận lại 30% số trích tiền bán gỗ huê từ cơ quan chức năng theo dạng lời ăn lỗ chịu.

Được biết, ban đầu con số là 700 triệu đồng, tuy nhiên sau đó những người thân của ông Thời mặc cả thêm được 200 triệu đồng.

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, sự việc bắt đầu bùng phát từ rạng sáng cùng ngày khi có hàng trăm người dân địa phương kéo đến khu vực trên để theo dõi, tìm vớt gỗ huê. Hai cha con phát hiện gỗ huê đó là ông Nguyễn Văn Thời và người con Nguyễn Quang Huy.

Hàng trăm người theo dõi trục vớt
Hàng trăm người theo dõi trục vớt 

Sau nhiều lần kéo, dây xích bị đứt nên phải tạm dừng
Sau nhiều lần kéo, dây xích bị đứt nên phải tạm dừng 

Dây xích móc vào máy múc để kéo gỗ
Dây xích móc vào máy múc để kéo gỗ 

Máy múc đổ đất, tiến ra giữa dòng để kéo gỗ
Máy múc đổ đất, tiến ra giữa dòng để kéo gỗ 

Tin, ảnh: Trương Quang Nam

>> Tìm phương án trục vớt gỗ huê tiền tỉ dưới suối
>> Nghe tin phát hiện gỗ huê, hàng trăm người đổ xô tìm kiếm
>> Rộ tin 'trúng' gỗ huê tiền tỉ tại Quảng Bình
>> Khám nhà một 'trùm' gỗ huê
>> Gỗ huê trên taxi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.