Vụ sập cầu khi đám tang đi qua: Rà soát lại tất cả cầu yếu, cầu treo trên cả nước

25/02/2014 09:59 GMT+7

(TNO) Tại hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT hai tháng đầu năm 2014, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định sẽ điều động máy bay chở bác sĩ từ Hà Nội lên tăng cường cứu chữa các nạn nhân bị thương.

Vụ sập cầu treo đã khiến 8 người chết, hơn 30 người bị thương, trong đó có 10 người bị thương nặng. Để kịp thời cứu chữa cho người bị thương, ngoài việc yêu cầu Sở Y tế, các bệnh viện tại tỉnh Lai Châu nhiệt tình chăm sóc, cứu chữa cho người bị thương, ủy ban nhân dân tỉnh lo ma chay chu đáo cho người đã mất, Chính Phủ cũng đã yêu cầu điều động hai máy bay chở một số bác sĩ từ bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai lên Lai Châu để kịp thời chữa trị cho người bị thương.

Phó thủ tướng nhấn mạnh: Sập cầu chết người cũng là nguy cơ đối với ngành giao thông. Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã đến hiện trường để chỉ đạo điều tra nguyên nhân sập cầu. Như vậy, sự chỉ đạo quyết liệt kịp thời, tôi hy vọng sẽ giảm bớt thương đau. “Cũng từ vấn đề sập cầu treo ở Lai Châu, tôi yêu cầu các cơ quan phải tìm ra ngyên nhân, rà soát lại tất cả cầu yếu, cầu treo trên cả nước để giảm thiểu tai nạn, thiệt hại về người. Tôi được biết, nhiều tỉnh miền núi còn nhiều cầu treo”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Ông Vương Văn Thành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho biết: Tính đến 8 giờ 30 ngày 25.2, có tất cả 38 người bị thương, 8 người chết từ vụ sập cầu. Tỉnh đã tổ chức đón 2 trực thăng cùng các bác sĩ lên, để tăng cương cứu chữa, giảm thiểu it nhất tổn thất về người. Tỉnh cũng chỉ đạo làm rõ nguyên nhân, song sơ bộ ban đầu là do quá tải về cầu. Đồng thời, tỉnh sẽ kiểm tra toàn bộ cầu treo trên  toàn tỉnh và đặt các biển báo hướng dẫn.

Mai Hà

>> Cận cảnh vụ sập cầu treo khiến 8 người chết, 36 người bị thương
>> Sập cầu tạm trên QL53
>> Sập cầu treo, một người bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.