Hơn 100 doanh nghiệp đóng tàu ngoại đến VN

26/02/2014 18:38 GMT+7

(TNO) Hơn 100 doanh nghiệp (DN) đóng tàu lớn đến từ 13 nước như Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore… đã tham dự triển lãm quốc tế lần thứ 7 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và vận tải Vietship sáng 26.2 tại Hà Nội.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải tham dự khai mạc triển lãm. Ông Nguyễn Ngọc Sự, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Công nghiệp đóng tàu VN (SBIC) cho rằng, dù đã có nhiều khởi sắc, nhưng còn rất nhiều khó khăn khiến ngành đóng tàu khó quay trở lại nhịp độ của 10 năm trước đây. Tuy nhiên, nhiều DN đóng tàu lớn nước ngoài vẫn rất quan tâm tìm kiếm cơ hội hợp tác và tham dự Vietship.

 
Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải tham quan triển lãm - Ảnh: M.Hà

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nhấn mạnh, đây là cơ hội để kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư cho ngành đóng tàu trong nước. Triển lãm có hơn 200 gian hàng, gần một nửa là DN nước ngoài với các tập đoàn đóng tàu lớn của thế giới, cùng các nhà tư vấn thiết kế, sản xuất, cung ứng thiết bị thủy, chủ tàu, các nhà máy đóng tàu, các hãng đăng kiểm… Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra các lễ ký kết hợp đồng, thỏa thuận giữa các bên tham gia.

>> Bộ trưởng Đinh La Thăng: Vinashin đã giảm nợ 13.152 tỉ đồng
>> Khai tử Tập đoàn Vinashin
>> Đóng tàu lớn vươn khơi
>> Thị trường rất khó khăn với ngành đóng tàu

M.Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.