Israel 'giúp' Iran cải thiện phòng thủ?

26/02/2014 09:56 GMT+7

(TNO) Một quan chức quân đội cao cấp của Iran ngày 25.2 tuyên bố các vụ không kích của Israel trong cuộc chiến năm 2006 ở Li Băng đã 'giúp' quốc gia Hồi giáo tăng cường khả năng phòng thủ trước Mỹ và nhà nước Do Thái.

(TNO) Một quan chức quân đội cao cấp của Iran ngày 25.2 tuyên bố nước Cộng hòa Hồi giáo đã phân tích các vụ không kích của Israel trong cuộc chiến năm 2006 ở Li Băng để tăng cường khả năng phòng thủ trước Mỹ và nhà nước Do Thái.

>> Israel 'hăm' đánh phủ đầu Iran

Israel
Tướng Gholam Reza Jalali - Ảnh: Mehr

Theo hãng tin AP, tướng Gholam Reza Jalali, người đứng đầu bộ phận đảm trách phòng vệ dân sự, tiết lộ Iran đã cử một phái đoàn sang Li Băng để nghiên cứu các vụ không kích trong cuộc chiến năm 2006, nhắm điều chỉnh các kế hoạch phòng thủ phù hợp cho Iran.

“Sau cuộc chiến 33 ngày của Hezbollah, chúng tôi đã cử chuyên gia đến Li Băng và điều tra những mô hình tấn công của Israel vào các tòa nhà của Li Băng, thu thập 5.000 hình ảnh của tất cả những tòa nhà bị phá hủy”, ông Jalali phát biểu trên nhật báo Kayhan của Iran.

Iran gọi các bước chuẩn bị này là “phòng thủ thụ động”, nhằm giảm thiểu tác động phá hủy của các vụ tấn công.

Ông Jalali nói với giới chức quân sự rằng Iran cũng đã vận dụng một học thuyết quân sự mới nhằm vô hiệu hóa bất kỳ kế hoạch tấn công nào nhắm vào Iran.

“Phải mất 3 năm để phát triển học thuyết mới nhằm đương đầu với Mỹ”, ông này nói, và cho biết thêm rằng học thuyết mới cho phép dàn trải rộng khắp các cơ sở hạt nhân và lực lượng tác chiến nhằm giảm thiểu thiệt hại trong một cuộc chiến khả dĩ.

“Chúng tôi đã thay đổi việc triển khai các lực lượng quân đội từ tập trung đông đảo sang mô hình có kiểm soát”, ông Jalali cho biết.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.