Đề nghị Bộ Xây dựng giám định ốc neo cầu treo sập ở Lai Châu

27/02/2014 18:20 GMT+7

(TNO) Ông Lê Trọng Quảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho biết đã giao Sở Xây dựng Lai Châu làm công văn đề nghị Bộ Xây dựng giám định vật liệu làm ốc neo bị đứt gãy của cầu Chu Va 6.

Theo ông Quảng, nghi vấn vụ đứt cáp treo dẫn đến lật cầu hiện đang tập trung ở chất lượng ốc neo (đã bị đứt gãy). Công an tỉnh Lai Châu đang tạm thời quản lý ốc neo này.

Sập cầu treo ở Lai Châu
Ốc neo bị đứt gẫy trong vụ sập cầu treo ở Lai Châu - Ảnh: Hữu Toàn

Trong ngày 26.2 đoàn công tác đặc biệt của Bộ GTVT đã tiến hành giám định hiện trường, thu thập hồ sơ liên quan đến việc thiết kế, thi công, nghiệm thu cầu Chu Va 6 và làm việc UBND tỉnh Lai Châu. Tuy nhiên, chưa có kết luận nào được đưa ra.

Được biết, đơn vị thi công cầu Chu Va 6 là Doanh nghiệp tư nhân Minh Ký ở xã Thèn Sin, huyện Tam Đường. Đơn vị này cũng đã từng thi công một số cây cầu treo dân sinh khác trên địa bàn huyện Tam Đường.

Vụ sập cầu treo Chu Va 6 tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, Lai Châu đã khiến hàng chục người trong đám đưa tang đang đi qua cầu rơi xuống lòng suối cạn, 8 người chết và hơn 30 người bị thương. Hiện các bệnh nhân nặng vẫn đang tiếp tục được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Lai Châu.

>> Vụ sập cầu treo ở Lai Châu: Kiểm tra toàn bộ cầu treo giao thông nông thôn
>> Hỗ trợ các nạn nhân trong vụ sập cầu treo ở Lai Châu hơn 200 triệu đồng
>> Vụ sập cầu treo ở Lai Châu: Quân khu 2 hỗ trợ 120 triệu cho gia đình các nạn nhân

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.