MWC 2014: Nokia giành 3 giải thưởng di động toàn cầu

27/02/2014 20:39 GMT+7

(TNO) Nokia vừa giành được ba giải thưởng tại buổi lễ trao giải GSMA Global Mobile Award diễn ra tại sự kiện MWC 2014 ở Tây Ban Nha.

 
Ba mẫu máy Android mới của Nokia (từ trái qua) là: Nokia X, Nokia X+ và Nokia XL - Ảnh: T.L

Các giải thưởng mà Nokia vừa nhận được gồm: giải thưởng "Điện thoại phổ thông tốt nhất" cho sản phẩm Nokia 105, “Điện thoại thông minh tầm trung tốt nhất” cho Nokia Lumia 520.

Đặc biệt, dòng sản phẩm Nokia X chạy Android vừa được ra mắt ngày 24.2 tại MWC 2014 đã nhận được giải thưởng “Điện thoại do người dùng bình chọn” do trang công nghệ Tech Radar tổ chức.

Được biết, thế hệ Nokia X là dòng smartphone đầu tiên của Nokia sử dụng nền tảng Android. Tuy nhiên, thay vì sử dụng giao diện Android thì loạt sản phẩm này lại được tùy chỉnh với giao diện rất giống với Windows Phone.

Loạt sản phẩm này bao gồm Nokia X, Nokia X+ và Nokia XL. Mặc dù dùng Android, nhưng người dùng lại không thể sử dụng được kho ứng dụng Google Play của Google (tức sẽ không sử dụng được một số ứng dụng độc quyền của Google như: Gmail, Google Maps, Google Search...).

Bù lại, dòng sản phẩm này sẽ được Nokia tạo một gian hàng của riêng mình. Ngoài ra, các gian hàng của bên thứ 3 cũng sẽ được tích hợp vào Nokia Store và người dùng có thể tự cài ứng dụng thông qua định dạng APK, giống mẫu máy tính bảng Kindle Fire của Amazon.

Thành Luân
(từ Tây Ban Nha)

>> MWC 2014: Trải nghiệm mẫu smartphone Android mới của Nokia
>> MWC 2014: Nokia ra mắt loạt smartphone chạy Android
>> MWC 2014: YotaPhone 2 chính thức ra mắt
>> MWC 2014: Hình ảnh các mẫu đồng hồ thông minh của Samsung
>> MWC 2014: Cận cảnh mẫu máy tính bảng Yoga Tablet 10 HD+

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.