Triêt phá giang hồ đất mỏ - Kỳ 2: Đưa con mồi vào sới bạc

27/02/2014 03:00 GMT+7

Dụ con “mồi” vào sòng bạc của chính mình dựng lên để bịp bợm và biến họ thành con nợ, sau đó là khủng bố và xiết nợ. Với chiêu trò này, anh em Hoàng “Mát” cùng đàn em đã khiến nhiều gia đình khuynh gia bại sản.

Triêt phá giang hồ đất mỏ - Kỳ 2: Đưa con mồi vào sới bạc1

Nguyễn Ngọc Hoàng, tức Hoàng “Mát”

Triêt phá giang hồ đất mỏ - Kỳ 2: Đưa con mồi vào sới bạc

 

Vũ khí của băng nhóm bị công an thu giữ - Ảnh: Công an Q.N cung cấp

Giăng bẫy chờ “mồi”

Tuổi đời mới chỉ 25 nhưng Nguyễn Ngọc Hoàng, tức Hoàng “Mát” (ở TP.Uông Bí, Quảng Ninh) đã nổi danh trong giới giang hồ không chỉ về sự ăn chơi, mức độ ngông cuồng mà còn vì thủ đoạn khôn lường trong lĩnh vực làm ăn bất chính. Băng nhóm do Hoàng cầm đầu được hình thành từ năm 2010, dưới trướng có hơn chục đàn em gồm toàn thành phần bất hảo. Địa bàn hoạt động của nhóm này rất rộng, từ H.Đông Triều, TP.Uông Bí, TP.Hạ Long (Quảng Ninh) đến tận H.Chí Linh (Hải Dương).

Một giang hồ “có số má” ở Uông Bí nay đã “rửa tay gác kiếm” kể: Hoàng sở hữu xe hạng sang Lexus, lúc nào cũng giắt trong người khẩu súng Colt xoay. Bản chất hung hãn nên chỉ cần không vừa ý là Hoàng có thể rút súng gí vào đầu đối thủ đe dọa. Nổi tiếng ăn chơi nên tiền kiếm được, tên này cùng đàn em đốt hết ở quán bar, vũ trường và sòng bạc.

Giới giang hồ vẫn kháo nhau, tuy rất say làm giàu nhưng Hoàng “Mát” cũng rất tỉnh táo. Nhận thấy không thể cạnh tranh được với các đàn anh khác trong lĩnh vực bảo kê, làm than thổ phỉ, buôn lậu..., Hoàng cùng đàn em lựa chọn một chiêu trò, mà theo Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Quảng Ninh nhận định, là tội phạm mới, sử dụng những thủ đoạn tinh vi trong lĩnh vực cờ bạc.

Theo đó, Hoàng cùng em trai là Nguyễn Văn Hà (Hà “Mát”) và các đàn em rà soát, tìm kiếm những đối tượng con nhà giàu, con cán bộ nhưng không được bố mẹ quan tâm nên chơi bời, hư hỏng. Sau đó, dụ dỗ đưa vào sòng bạc do chính Hoàng dựng lên để chăn dắt. Tại đây, những con bạc ngu ngơ lập tức biến thành con mồi để Hoàng bịp bợm và biến thành con nợ.

Một điều tra viên thuộc PC45 cho biết, với thủ đoạn này, anh em Hoàng đã đưa vào bẫy rất nhiều “con mồi” khiến nhiều gia đình họ khuynh gia bại sản.

Điển hình nhất là vụ anh em Hoàng “Mát” lừa anh Nguyễn Quốc Hưng (29 tuổi, ở Uông Bí), em vợ Tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ vận tải Phú Bình. Đàn em của Hoàng đã dụ anh Hưng đi một chiếc ô tô Fortuner của Công ty Phú Bình đến đánh bạc. Tại đây, đầu tiên chúng để Hưng thắng vài ván, sau đó giở trò bịp bợm khiến Hưng thua ngày càng nhiều. Cay cú, anh Hưng xin cầm chiếc xe ô tô kể trên. Hoàng liền dẫn con mồi đến một hiệu cầm đồ, nói là chỗ người quen (thực chất là người của chính băng nhóm này) để lấy 190 triệu đồng. Chưa đầy 2

giờ sau, dưới sự phù phép của anh em Hoàng “Mát”, Hưng thua trắng số tiền cầm xe. Sau đó do Công ty Phú Bình có đơn trình báo, Công an TP.Uông Bí đã khởi tố vụ án, tạm giam Hưng và đồng thời thu lại chiếc xe trên.

Khủng bố, đòi bảo kê doanh nghiệp

Anh Hưng bị đi tù, chiếc xe cầm cố bị thu. Bọn Hoàng cay cú bàn nhau và đi đến quyết định khống chế Công ty Phú Bình để buộc đơn vị này phải trả tiền cho chúng, đồng thời đòi công ty này phải nộp tiền làm luật hằng tháng. Yêu sách này bị phía Công ty Phú Bình từ chối, nên ngày 28.12.2012 Hoàng chia đàn em làm 2 nhóm đi dằn mặt công ty này. Nhóm ở Mạo Khê, Đông Triều do Phạm Văn Cường (đàn em thân tín của Hoàng) chỉ huy dùng một ô tô và nhiều xe máy tiếp cận các xe taxi của Công ty Phú Bình và đe dọa, yêu cầu phải đưa xe về gara, không được hoạt động. Nếu cố tình sẽ đánh và đập vỡ kính xe. Đàn em của Hoàng còn giả là khách, gọi taxi của công ty này đến chỗ hẹn rồi đổ dầu thải trộn mắm tôm vào xe...

Trong khi đó, tại Uông Bí, nhóm thứ hai do Hoàng “Mát” cầm đầu cũng sử dụng một ô tô khống chế và dồn các xe taxi của Công ty Phú Bình vào một chỗ, không được chở khách. Hoàng còn gọi đến tổng đài của hãng taxi này chửi bới, đe dọa cấm điều xe, còn Hà “Mát” thì xông thẳng vào phòng điện đàm của hãng đe dọa: “Nếu phát lệnh điều hành thì sẽ đến nhà riêng đánh từng người một”.

Áp lực do băng nhóm Hoàng “Mát” gây ra đã khiến Công ty Phú Bình thiệt hại hơn 200 triệu đồng trong một thời gian ngắn, nên công ty này phải chấp nhận nộp tiền cho Hoàng “mát”. Ngày 5.1.2013, trong lúc Hoàng và Cường đang nhận số tiền 200 triệu từ Công ty Phú Bình thì bị bắt quả tang. Cơ quan công an thu giữ của Hoàng khẩu súng Colt xoay để trên xe ô tô.

Một điều tra viên tham gia vụ án kể lại, việc bắt băng nhóm này cũng rất khó khăn. Khi đến nhận tiền của Công ty Phú Bình, chúng đi 2 ô tô, mỗi xe từ 5 đến 7 tên, trên xe có súng và đỗ ngay cửa văn phòng để cảnh giới cho Hoàng và Cường lên nhận tiền. Thời điểm chúng đến công ty là buổi trưa, đường phố đông người, mật độ xe cộ khá dày. Các trinh sát phải lên phương án làm sao bắt được quả tang 2 đối tượng nhận tiền, đồng thời khống chế được các đối tượng ở dưới không cho chúng bỏ chạy và dùng vũ khí chống cự. Chính vì vậy, các trinh sát đã chia làm 2 mũi, một mũi bắt quả tang 2 kẻ nhận tiền, mũi thứ hai sử dụng hai ô tô, hai xe máy chặn đầu, khóa đuôi, áp sát và tóm gọn cả nhóm.

Linh Linh

>> Triệt phá giang hồ đất mỏ - Kỳ 1: Ông trùm của vùng biển Đông Bắc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.