Thủ lĩnh phong trào cực đoan Ukraine kêu gọi trùm khủng bố Chechnya tấn công Nga

02/03/2014 18:45 GMT+7

(TNO) Thủ lĩnh một phong trào theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan ở Ukraine được cho là đã kêu gọi trùm khủng bố Chechnya Umarov tấn công Nga.

(TNO) Thủ lĩnh phong trào theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan ở Ukraine Pravy Sektor, ông Dmitry Yarosh, được cho là đã kêu gọi trùm khủng bố Chechnya Umarov tấn công Nga.

Trên trang mạng xã hội VKontakte, một thông điệp xuất hiện dưới cái tên Dmitry Yarosh nói rằng “nhiều người Ukraine đã cầm vũ khí” để cùng các phiến quân Chechnya chống lại người Nga và đã đến lúc Ukraine được "trả lễ", theo đài Russia Today ngày 1.3.

Được biết, Dmitru Yarosh là thủ lĩnh phong trào dân tộc cực đoan Pravy Sektor, một nhóm có tổ chức nhất trong những cuộc biểu tình chống chính phủ ông Yanukovych thời gian qua, từng tiến hành nhiều cuộc tấn công chống lại cảnh sát Ukraine.

Thông điệp ký tên ông Yarosh kêu gọi Umarov, trùm khủng bố Chechnya khởi động cuộc chiến chống lại người Nga, giành lấy cơ hội này để chiến thắng Nga.

Thông điệp còn kêu gọi gây ra sự chia rẽ trong lòng nước Nga, tin rằng Nga là kẻ thù của Ukraine và cuộc chiến giữa Nga - Ukraine là điều không thể tránh khỏi.

Theo thông điệp này thì Ukraine cũng cần cẩn trọng và cân nhắc chuyện hợp tác với Liên minh châu u.

Umarov là thủ lĩnh các nhóm phiến quân Hồi giáo Chechnya, từng tiến hành nhiều vụ tấn công khủng bố đẫm máu, bao gồm vụ đám bom sân bay quốc tế Domodedovo ở Nga khiến hàng chục người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Mỹ từng treo giải 5 triệu USD cho bất kỳ ai cung cấp thông tin về Umarov, trùm khủng bố bị truy nã gay gắt nhất ở Nga, bị liệt vào danh sách những phần tử khủng bố của Liên Hiệp Quốc hồi năm 2011.

Phúc Duy

>> Một tàu khu trục Ukraine bỏ sang phía Nga
>> Nga sẽ dùng chiến thuật gì nếu đánh Ukraine?
>> Nga điều thêm tàu chiến đến Crimea, Ukraine?
>> LHQ họp khẩn cấp, Mỹ đề nghị Nga rút quân khỏi Ukraine
>> Ukraine bất ổn: Mỹ tố Nga đe dọa hòa bình khu vực
>> Ukraine cảnh báo nguy cơ chiến tranh, cầu cứu NATO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.