HIV và vitamin

04/03/2014 15:57 GMT+7

(TNO) Nghiên cứu mới từ châu Phi cho thấy bổ sung vitamin tổng hợp và selen có thể làm chậm quá trình tiến triển của bệnh AIDS trong ít nhất 2 năm.

(TNO) Nghiên cứu mới từ châu Phi cho thấy bổ sung vitamin tổng hợp và selen có thể làm chậm quá trình tiến triển của bệnh AIDS trong ít nhất 2 năm.

Các nhà khoa học đã tiến hành cuộc nghiên cứu này tại Botswana, quốc gia miền nam châu Phi đang bị đại dịch AIDS hoành hành, theo HealthDay.

Tiến sĩ Jared Baeten, Phó giáo sư y tế toàn cầu tại Đại học Washington ở Seattle (Mỹ) phát biểu trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ rằng, không phải tất cả những người nhiễm HIV đều sẵn sàng áp dụng phương pháp điều trị kháng virus, tuy nhiên nếu việc trị liệu được phối hợp bằng vitamin tổng hợp và khoáng chất sẽ giúp các nước thu nhập thấp kiểm soát HIV tốt hơn.

Đồng quan điểm với tiến sĩ Baeten, Giáo sư dinh dưỡng Marianna Baum thuộc Đại học Quốc tế Florida (Mỹ) cũng cho biết, các vitamin tổng hợp và khoáng chất selen có tác dụng tăng cường hệ thống miễn nhiễm, sau khi bà tiến hành thử nghiệm trên 900 người trưởng thành vừa bị nhiễm bệnh tại Botswana chưa được sử dụng các loại thuốc chống AIDS.

Họ được chia làm nhiều nhóm và cho sử dụng các loại vitamin B, C và E phối hợp một cách ngẫu nhiên, cùng khoáng chất selenium hoặc một loại giả dược. Kết quả, đa số người bệnh nhiễm HIV đã tăng cường tính miễn nhiễm.

Giáo sư Baum cho biết thêm, việc bổ sung này không gây tác dụng phụ và khuyến cáo những người mới được chẩn đoán nhiễm HIV nên bắt đầu thói quen dùng vitamnin tổng hợp và các khoáng chất để kìm hãm sự tiến triển của bệnh.

Đặc biệt, việc bổ sung selen và các vitamin cần kết hợp đồng bộ và nhịp nhàng mới đem lại kết quả tốt nhất, kết hợp song song với phương pháp điều trị với thuốc kháng virus.

Ngọc Khuê

>> Kháng thể miễn dịch trước HIV
>> Để trẻ không lây nhiễm HIV từ mẹ
>> Protein trong sữa mẹ có thể ngừa HIV
>> Điều trị HIV từ đậu nành
>> Brazil sắp thử nghiệm vắc xin ngừa HIV
>> Hợp chất trong đậu nành giúp trị HIV
>> Sẽ có thuốc chữa HIV trong vài tháng tới?
>> Mỹ ngừng thử nghiệm vắc xin HIV
>> Thiếu vitamin D có thể tổn hại tim, khớp
>> Vitamin E ngừa rối loạn trí nhớ
>> Con khỏe nhờ mẹ siêng bổ sung vitamin D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.