Tìm được việc làm từ bến xe

11/03/2014 03:00 GMT+7

Nhiều bạn trẻ đã tìm được việc làm thông qua chương trình “Tiếp sức người lao động” do Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm thanh niên (YES Center) thuộc Thành đoàn TP.HCM phối hợp với một số đơn vị thực hiện nhân đợt cao điểm Tháng thanh niên 2014.

 Tìm được việc làm từ bến xe
Bạn trẻ tìm việc tại văn phòng “Tiếp sức người lao động” ở Bến xe Miền Đông - Ảnh: Lê Thanh

Khá đông bạn trẻ đến văn phòng giới thiệu việc làm của YES Center tại Bến xe Miền Đông vào sáng 7.3.

Vừa bước xuống xe, Nguyễn Văn Thơ (quê Nghệ An) đã được một bạn nữ trong màu áo tình nguyện giới thiệu, hướng dẫn. Chỉ 5 phút sau, Thơ nhận được tờ giấy giới thiệu đến đơn vị tuyển dụng với mức lương gần 4 triệu đồng/tháng. Thơ nói: "Mình hoàn toàn bất ngờ và cảm thấy hạnh phúc vì tìm được công việc pha chế, đúng với chuyên ngành đã học”. 

Nét mặt rất vui và có vẻ mãn nguyện với công việc vừa tìm được, Lê Văn Anh Nhựt (quê Trà Vinh) hồ hởi nói: “Em không có bằng cấp gì cả nên chỉ chú ý tìm các công việc liên quan đến lao động phổ thông. Em cũng vừa được điện thoại thông báo nhận vào làm công việc giao hàng ở Q.8 với mức lương 3,5 triệu đồng/tháng”.

Ông Nguyễn Văn Sang, Phó giám đốc YES Center, cho biết hưởng ứng Tháng thanh niên năm nay, YES Center phối hợp với Tổng công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn và một số quận, huyện đoàn triển khai đợt hoạt động cao điểm “Tiếp sức người lao động” diễn ra từ ngày 26.2 đến hết tháng 3, tại 4 bến xe Miền Đông, Miền Tây, An Sương, Ngã Tư Ga. Bên cạnh đó, người lao động cũng có thể liên hệ tìm việc tại văn phòng của YES Center ở số 1A Nguyễn Văn Lượng, P.6, Q.Gò Vấp hoặc 4A Phạm Ngọc Thạch, Q.1. Chương trình dự kiến giới thiệu cho khoảng 5.000 lượt người lao động từ các tỉnh về thành phố tìm kiếm việc làm.

Anh Quách Hải Đạt, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM, cho hay từ nay đến ngày 26.3, đơn vị này sẽ giới thiệu hơn 1.500 việc làm bán thời gian cho sinh viên. Không những thế, chương trình còn liên hệ với các công ty, doanh nghiệp giới thiệu hàng trăm chỗ thực tập phù hợp cho sinh viên năm cuối.

Lê Thanh

>> Ra quân “Tiếp sức người lao động” 2013
>> Tiếp sức người lao động
>> Chương trình “Tiếp sức người lao động 2012”: “Alô, tổng đài 1088...”
>> Tiếp sức người lao động
>> Tiếp sức người lao động 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.