Tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích: Tàu Trung Quốc chỉ đi trong vùng biển có giới hạn

10/03/2014 17:03 GMT+7

(TNO) Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, Việt Nam đã cấp phép cho 2 tàu của Trung Quốc nhưng các phương tiện này chỉ được di chuyển trong vùng biển có giới hạn.

(TNO) Bộ Quốc phòng đã cấp phép cho 2 tàu của Trung Quốc vào tìm máy bay mất tích nhưng các phương tiện này chỉ được di chuyển trong vùng biển có giới hạn.

>> Vùng tìm kiếm máy bay mất tích mở rộng ra hướng tây và đông
>> Trực thăng, thủy phi cơ Việt Nam cùng xuất phát tìm máy bay mất tích
>> Phát hiện thêm vật thể lạ màu da cam ở khu vực nghi máy bay mất tích
>> Diễn đàn mạng Trung Quốc: Vụ máy bay mất tích là 'hành động trả thù
>> Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải công bố thông tin tìm kiếm máy bay mất tích

Trao đổi với các phóng viên báo chí chiều 10.3, trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, Bộ Quốc phòng đã cấp phép cho 2 tàu Trung Quốc gồm tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn 999 và tàu hộ vệ Miên Dương 528.b

Đây là những loại tàu được trang bị nhiều thiết bị hiện đại. Khi tới vùng biển nước ta, các phương tiện Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với tàu Trung Quốc để cùng tham gia tìm kiếm.

Hiện tại các tàu này vẫn đang trên đường di chuyển hướng về phía vùng biển của Việt Nam.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Thanh Niên Online về địa bàn hoạt động của tàu Trung Quốc trên vùng biển nước ta, ông Võ Văn Tuấn cho biết, các tàu này chỉ di chuyển trong vùng biển giới hạn. Cụ thể là khu vực đã được đánh dấu, khoanh vùng vị trí máy bay Malaysia mất tín hiệu liên lạc.

 
Trung tướng Võ Văn Tuấn thông tin kết quả tìm kiếm máy bay mất tích trong ngày 10.3 cho phóng viên - Ảnh: P.Hậu


Trong cuộc họp sáng ngày 10.3, thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam khẳng định, sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phương tiện nước ngoài đến làm nhiệm vụ tìm máy bay mất tích nhưng phải quản lý toàn bộ các hoạt động.

Theo đó, Việt Nam sẽ phân tầng không gian cho máy bay, chia khu vực tìm kiếm đảm bảo an toàn. Còn trên mặt biển, sẽ cử tàu Việt Nam dẫn đường, thậm chí là đi cùng tàu nước ngoài đảm bảo, giữ vững an ninh, chủ quyền lãnh thổ.

Cũng theo ông Võ Văn Tuấn, tàu hải quân Mỹ sẽ phối hợp với phía Malaysia triển khai hoạt động tại phía nam FIR TP.HCM và đã có thông báo cho phía Việt Nam.

P.Hậu – L.Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.