CIA: Không loại trừ khả năng máy bay Malaysia mất tích bị tấn công khủng bố

12/03/2014 10:35 GMT+7

(TNO) Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan ngày 11.3 cho biết chưa thể loại trừ nguy cơ máy bay mất tích của hãng Malaysia Airlines bị tấn công khủng bố.

(TNO) Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan ngày 11.3 cho biết chưa thể loại trừ nguy cơ máy bay mất tích của hãng Malaysia Airlines bị tấn công khủng bố; một số phận của chiếc Boeing 777-200 chở 239 người mất tích hôm 8.3 là ''một bí ẩn''.

>> Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia mất tích

Khi được hỏi liệu rằng có thể loại trừ khả năng máy bay mất tích vì bị tấn công khủng bố, ông Brennan cho biết: “Không, tôi sẽ không loại trừ khả năng này”.

Ông Brennan cho biết hiện còn quá sớm để đưa ra bất kỳ kết luận nào về máy bay mất tích, “nhưng rõ ràng đây là một bí ẩn”, theo AFP.

Vẫn còn nhiều nghi vấn đặt ra vì sao máy bay không phát ra tín hiệu cầu cứu và vì sao những hành khách mang hộ chiếu đánh cắp lại được lên máy bay mất tích, ông Brennan cho hay.

Ông Brennan thừa nhận rất dễ dàng đưa ra các giả thuyết lý giải vì sao máy bay mất tích, nhưng cảnh báo: “Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ phải kiên nhẫn và đợi nhà chức trách tiếp tục công tác điều tra”.

Malaysia đã mở cuộc điều tra khả năng máy bay mất tích bị khủng bố với sự tham gia các nhân viên Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), theo AFP.

Phúc Duy

>> Tướng quân đội Malaysia phủ nhận phát ngôn 'máy bay mất tích đi vào eo biển Malacca
>> Có hai nhân chứng nhìn thấy máy bay Malaysia trước khi mất tích?
>> Máy bay Malaysia mất tích bay thấp và lệch khỏi đường bay ban đầu 1 tiếng đồng hồ
>> Yêu cầu Malaysia phúc đáp thông tin 'tìm thấy dấu hiệu máy bay mất tích
>> Tạm dừng một số hoạt động tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
>> Máy bay Malaysia gửi tin báo kỹ thuật trước khi mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.