Vụ máy bay mất tích: Phát hiện vệt màu vàng dài 20 km phía tây nam mũi Cà Mau

14/03/2014 18:16 GMT+7

(TNO) Sáng nay 14.3, máy bay AN 26 của Không quân Việt Nam đã phát hiện vệt màu vàng dài 20 km ở vùng biển tây nam mũi Cà Mau.

>> Malaysia bác tin đồn máy bay mất tích vì bị bắn hạ
>> Vụ máy bay mất tích: Malaysia nói 'ảnh vệ tinh Trung Quốc' bị công bố nhầm
>> Tiếp tục huy động máy bay và tàu tìm kiếm máy bay mất tích của Malaysia
>> Malaysia chưa cung cấp thông tin 'máy bay mất tích 2 lần phát tín hiệu
>> Vật thể trên biển Đông do vệ tinh Trung Quốc chụp không phải của máy bay mất tích
>> Vật thể nghi của máy bay mất tích trên biển Đông: Trung Quốc chưa thể xác nhận

Chiều nay 14.3, trung tá Nguyễn Ngọc Sơn, phát ngôn viên báo chí của Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho hay, vệt màu vàng được phát hiện lúc 9 giờ 20 phút sáng nay 14.3 tại tọa độ 8 độ 13 phút vĩ độ bắc, 104 phút 34 kinh độ đông.

Nhìn từ máy bay, vệt màu vàng có chiều dài khoảng 20 km, cách mũi Cà Mau khoảng 25 hải lý về hướng tây nam.

Hiện tại, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn vẫn đang điều động lực lượng xác minh nguồn gốc vệt màu vàng này để xem có liên quan đến vụ máy bay Boeing MH 370 của Malaysia đang mất tích hay không.

 
Trong ngày 14.3, vùng tìm kiếm tiếp tục được mở rộng về bên phải đường bay dự kiến của máy báy đang mất tích - Ảnh: P.Hậu


Trong ngày 14.3, công tác tìm kiếm của Việt Nam vẫn diễn ra đúng kế hoạch, có mở rộng hơn về phía bên phải đường bay trên hành trình dự kiến của máy bay đang mất tích. Cụ thể, Việt Nam đã điều động 5 máy bay và 7 tàu tìm kiếm, rà soát ở các khu vực khả nghi.

Cũng theo trung tá Nguyễn Ngọc Sơn, lúc 16 giờ 30 phút chiều nay, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã nhận được công hàm của Cục lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam.


Trung tá Sơn thông tin về kết quả tìm kiếm trong ngày 14.3 - Ảnh: P.Hậu

Theo công hàm này, vùng lãnh thổ Đài Loan của Trung Quốc chính thức có đề nghị Việt Nam cấp phép cho 4 tàu cứu hộ và 1 máy bay C130 tham gia tìm kiếm máy bay mất tích. Hiện tại, yêu cầu này đang được các cơ quan chức năng xem xét.

Trong ngày, Trung Quốc đã sử dụng 2 máy bay, Singapore 2 máy bay, Nhật Bản 1 máy bay, Mỹ 1 tàu tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia hiện đang mất tích.

P.Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.