Đập bỏ bình phong ở lăng Ngô Quyền

15/03/2014 03:20 GMT+7

Bức bình phong gây tranh cãi tại lăng Ngô Quyền đã bị đập bỏ chiều 13.3. Cùng lúc hệ thống nước quanh lăng vốn bị người dân phản đối cũng bị đập bỏ để sửa lại.

Đây là hai hạng mục mà gia tộc họ Ngô - một trong số những chủ đầu tư dự án tu bổ tôn tạo lăng Ngô Quyền - phản đối vì lý do tâm linh. Những hạng mục này bị đập bỏ dựa trên quyết định yêu cầu đơn vị thi công dự án trùng tu lăng dỡ bỏ hạng mục gây tranh cãi, nhất là bức bình phong và hình con thú.

Về việc đập bỏ bình phong, ông Trương Minh Tiến, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội, cho rằng đó là việc của  Ban quản lý dự án và thị xã Sơn Tây, vì dự án tu bổ này chưa hoàn thành, các hạng mục cũng chưa được bàn giao.

Ông Tiến cho biết thêm, hiện chưa thấy thị xã Sơn Tây báo cáo về việc gia tộc họ Ngô có văn bản nêu ý kiến phản đối tấm bình phong này hay không. Tuy nhiên, ông cũng nhắc lại, nếu phản đối, dòng họ có thể nộp đơn trực tiếp lên cơ quan quản lý di tích ở địa phương là UBND thị xã Sơn Tây.

Trước đó, Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo tạm dừng thi công dự án tu bổ tôn tạo lăng Ngô Quyền do có quá nhiều ý kiến trái chiều từ phía người dân. Bản thân việc thực hiện dự án cũng có dấu hiệu vi phạm quy trình khi không hề có một Ban giám sát nhân dân theo luật định.

Theo lịch, sáng nay (15.3), thị xã Sơn Tây sẽ có cuộc họp với người dân để giải trình trước nhân dân cũng như Sở VH-TT-DL, Cục Di sản về việc tu bổ lăng Ngô Quyền.

Trinh Nguyễn

 >> Dừng thi công ở lăng Ngô Quyền
 >> Bình phong lăng Ngô Quyền bị đục nham nhở
 >> Vụ Bức bình phong 'có con quỷ' ở lăng Ngô Quyền: Làm không đúng, báo cáo sai sự thật
 >> Bình phong 'có con quỷ' ở lăng Ngô Quyền
 >> Đường Lâm lại nóng vì lăng Ngô Quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.