Thủ tướng Malaysia: Máy bay mất tích là do ‘cố ý’

15/03/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Trong cuộc họp báo ngày 15.3, Thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak cho biết, sau khi mất tích khỏi màn hình radar ngày 8.3, máy bay hãng Malaysia Airlines đã tiếp tục bay trên 6 giờ và đây được cho là một “hành động cố ý"...

(TNO) Trong cuộc họp báo ngày 15.3, Thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak cho biết, sau khi mất tích khỏi màn hình radar ngày 8.3, máy bay hãng Malaysia Airlines đã tiếp tục bay trên 6 giờ và đây được cho là một “hành động cố ý”, nhưng không xác nhận máy bay có bị không tặc hay không.

Lần cuối cùng máy bay Boeing 777-200, chở 239 người, truyền tín hiệu cho vệ tinh là khoảng 6 giờ 30 (5 giờ 30 giờ VN) sau khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar vào lúc 1 giờ 30 sáng (0 giờ 30 sáng giờ VN) vào ngày 8.3, ông Razak phát biểu trước các phóng viên.

Sau khi biến mất khỏi màn hình radar, máy bay đã chuyển hướng và bay qua bán đảo Malaysia, hướng đến Ấn Độ Dương, đây là “một hành động cố ý do một ai đó trên máy bay gây ra”, ông Najib nói.

"Mặc dù thông tin từ truyền thông cho rằng máy bay đã bị không tặc, tôi muốn nói rõ rằng: Chúng tôi vẫn đang điều tra tất cả những khả năng khiến máy bay MH730 mất tích chuyến hướng".

Theo ông Najib, tất cả các thiết bị thông tin liên lạc trên máy bay đều đã bị tắt một cách cố ý.

Thủ tướng Najib cho rằng các điều tra viên đang chuyển hướng điều tra vào phi công và hành khách trên máy bay mất tích.

Thủ tướng Razak nói Malaysia ngưng cuộc tìm kiếm ở biển Đông (nơi máy bay mất tín hiệu với radar ban đầu) sau khi các điều tra phát hiện máy bay có thể chuyển sang hướng tây.

Phúc Duy

>> Quan chức Malaysia: Máy bay Malaysia mất tích bị không tặc
>> Quan chức Mỹ: Máy bay Malaysia mất tích 'đã hạ cánh', 'liên quan đến khủng bố
>> Thân nhân cầu mong máy bay Malaysia mất tích bị không tặc
>> Máy bay Malaysia mất tích hướng đến 'thiên đường khủng bố'?
>> Diễn biến mới vụ máy bay Malaysia mất tích: Có người cố ý đổi hướng bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.