Giả thiết máy bay Malaysia mất tích bay vào Ấn Độ “là rác rưởi”

17/03/2014 16:30 GMT+7

(TNO) Ngày 17.3, Ấn Độ bác bỏ nghi vấn cho rằng máy bay mất tích của hãng Malaysia Airlines có thể bị cướp để tấn công một thành phố tại Ấn Độ, như kịch bản vụ tấn công khủng bố 11.9.2001 ở Mỹ.

>> Úc dẫn đầu cuộc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích ở Ấn Độ Dương
>> Máy bay Malaysia mất tích đang nằm trong khu vực của Taliban?
>> Vụ máy bay mất tích: Máy bay, tàu Trung Quốc đã rút khỏi Việt Nam
>> Máy bay mất tích bị cướp theo kiểu 11.9?
>> Chiếc máy bay Malaysia mất tích có thể đã hạ cánh an toàn

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh hứa sẽ hỗ trợ tối đa Malaysia trong công tác tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777-200, chở 239 người, mất tích bí ẩn kể từ ngày 8.3 sau khi cất cánh từ Malaysia để đến thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, theo AFP.

Nhưng khi được phóng viên đài truyền hình CNN-IBN (Mỹ - Ấn Độ) đặt câu hỏi về giả thiết cho rằng máy bay mất tích bị cướp để tấn công một thành phố Ấn Độ theo kiểu 11.9, Ngoại trưởng Ấn Độ Salman Khurshid bác bỏ giả thiết này.

Hồi cuối tuần rồi, cựu Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Strobe Talbott đã làm dậy sóng giả thiết và tin đồn khi viết trên Twitter cho rằng “địa điểm, lượng nhiên liệu có thể khiến cho bọn không tặc lên kế hoạch tấn công một thành phố Ấn Độ theo kiểu 11.9”.

Câu bình luận của ông Talbott vào cuối tuần rồi đã thu hút sự chú ý của truyền thông Ấn Độ.

Ông Khurshid cho rằng việc trả lời đài CNN-IBN về giả thiết này nhằm tránh làm hoang mang dư luận Ấn Độ.

Còn tờ Times of India (Ấn Độ) dẫn lời các nguồn tin an ninh Ấn Độ cho rằng giả thiết máy bay hãng Malaysia Airlines có thể bay vào thành phố Ấn Độ “thật là rác rưởi”.

Các nguồn tin này khẳng định máy bay này không tài nào lọt vào không phận Ấn Độ vì nó sẽ bị phát hiện bởi radar quân sự đặt tại một căn cứ quân sự tại quần đảo Andaman và Nicobar của Ấn Độ.

Tàu và máy bay Ấn Độ hồi tuần rồi đã nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích nhưng đã hoãn công tác tìm kiếm vào ngày 16.3 để chờ hướng dẫn từ chính quyền Malaysia.

Mới đây, tờ Telegraph (Anh) ngày 15.3 cho rằng một phần tử khủng bố al-Qaeda cho biết có 4-5 phần tử Hồi giáo cực đoan Malaysia, sẵn sàng cướp máy bay như kịch bản vụ tấn công khủng bố 11.9.2001 ở Mỹ, làm dấy lên quan ngại các phần tử khủng bố đã kiểm soát máy bay hãng Malaysia Airlines mất tích một cách bí ẩn vào ngày 8.3.

Phúc Duy

>> Máy bay Malaysia mất tích hướng đến 'thiên đường khủng bố'?
>> Máy bay Malaysia mất tích đang nằm trong khu vực của Taliban?
>> Chiếc máy bay Malaysia mất tích có thể đã hạ cánh an toàn
>> Truyền thông Trung Quốc chỉ trích Malaysia vụ máy bay mất tích
>> Máy bay Malaysia mất tích có thể bị cướp như kịch bản khủng bố 11.9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.